Canada và Philippines ký kết thỏa thuận quốc phòng

13/11/2012 11:12 GMT+7

(TNO) Canada và Philippines ngày 10.11 đã ký kết một thỏa thuận, theo đó Manila có thể mua các thiết bị quốc phòng từ Canada để bảo vệ lãnh thổ.

Thông tin này được tuyên bố tại một buổi họp báo khi Tổng thống Benigno Aquino tiếp đón Thủ tướng Canada, ông Stephen Harper tại thủ đô Manila ngày 10.11, theo tin tức từ AFP.

Theo thỏa thuận này, phía Philippines có thể mua các thiết bị và công nghệ quốc phòng của Canada.

“Thỏa thuận này giúp chúng tôi tăng cường khả năng phòng thủ và an ninh quốc phòng. Chúng tôi không thể công bố thêm chi tiết về thỏa thuận do lo ngại nó bị thế thực thù địch thăm dò”, Tổng thống Philippines Aquino cho biết.

Theo AFP, ông Aquino cho biết quân đội Philippines hiện chỉ có hai máy bay vận chuyển, và không có lấy một chiếc máy báy chiến đấu và chỉ có 132 tàu chiến thời Chiến tranh Thế giới thứ 2.

 Canada và Philippines ký kết thỏa thuận quốc phòng
Thủ tướng Canada, ông Stephen Harper (trái) và Tổng thống Philippines Benigno Aquino trong buổi họp báo ngày 10.11 - Ảnh: AFP

Theo Hiệp ước quốc phòng Mỹ - Philippines, Washington dự kiến sẽ bàn giao cho Hải quân Philippines một tàu tuần duyên lớp Hamilton tân trang, đã được Tuần duyên Mỹ sử dụng trước đây, trong năm 2012.

Hồi tháng 10.2012, Tuần duyên Philippines tuyên bố sẽ mua năm tàu tuần tra của Pháp với tổng trị giá 116 triệu USD.

Phúc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.