Căng thẳng leo thang ở Iran

01/01/2018 08:10 GMT+7

Ngày thứ ba liên tiếp xảy ra biểu tình tại nhiều thành phố của Iran xuất phát từ bất mãn liên quan đến giá cả leo thang và tỷ lệ thất nghiệp cao

Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolrahman Rahmani Fazli hôm qua cảnh báo bất kỳ ai tham gia biểu tình phản đối chính phủ “phá hoại tài sản công, gây rối trật tự và vi phạm pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành vi của họ và trả giá đắt”.
“Chính phủ sẽ đương đầu với mọi hành động gieo rắc bạo lực, sợ hãi và khủng bố”, AFP dẫn lời ông Fazli tuyên bố.
Cùng ngày, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran cũng cảnh báo sẽ can thiệp nếu bất ổn kéo dài. Quân đội cũng chỉ trích người biểu tình hô hào các khẩu hiệu chống đối Tổng thống Hassan Rouhani và lãnh tụ tối cao Ali Khamenei là vì mục đích chính trị hơn là phản đối các vấn đề kinh tế.
Hôm qua cũng là ngày thứ ba liên tiếp xảy ra biểu tình tại nhiều thành phố của Iran xuất phát từ bất mãn liên quan đến giá cả leo thang và tỷ lệ thất nghiệp cao.
Bên cạnh đó, cũng có hàng ngàn người xuống đường để bày tỏ ủng hộ chính phủ, dẫn đến đụng độ giữa 2 phe.
Theo truyền thông Iran, nhiều kẻ quá khích đốt phá trên đường phố, tấn công ngân hàng cùng tòa nhà chính quyền, khiến lực lượng an ninh phải dùng hơi cay để đáp trả và ít nhất 80 người đã bị bắt giữ ở thành phố Arak.
Cũng trong ngày 31.12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cảnh sát bắn chết ít nhất 2 người tại tỉnh Lorestan.
Phó tỉnh trưởng Habibollah Khojastehpour xác nhận có người chết, nhưng tuyên bố thủ phạm là “điệp viên nước ngoài muốn kích ngòi bạo lực và bất ổn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.