Căng thẳng Triều Tiên tiến tới 'mức nguy hiểm'

19/03/2017 06:17 GMT+7

Đó là cảnh báo của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị ở Bắc Kinh ngày 18.3, theo AFP.

Trước đó, ông Tillerson tuyên bố tại Hàn Quốc rằng “sự kiên nhẫn chiến lược” của Mỹ với Triều Tiên đã hết và giải pháp quân sự đang được bàn thảo. Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng CHDCND Triều Tiên “hành xử rất tệ” và “Trung Quốc chẳng giúp được gì”. Tuy nhiên, ngôn từ của ông Tillerson và ông Vương trong cuộc họp báo được mô tả là nhẹ nhàng hơn so với lời chỉ trích từ ông Trump.
AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh Washington sẽ làm việc cùng Bắc Kinh để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.
Đáp lại, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố ông hy vọng tìm cách khởi động lại đàm phán về vấn đề Triều Tiên. Ông Vương cho biết thêm hai bên đang liên lạc chặt chẽ trong việc sắp xếp cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump ở Mỹ vào tháng tới.
Theo lịch trình, ông Tillerson có cuộc gặp với ông Tập vào hôm nay 19.3, trước khi kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh 2 ngày. Trung Quốc là điểm dừng chân cuối cùng, sau Nhật Bản và Hàn Quốc, trong chuyến công du châu Á đầu tiên của Ngoại trưởng Tillerson kể từ khi nhậm chức hồi tháng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.