Cảnh báo nguy cơ bất ổn xã hội từ suy thoái kinh tế

09/02/2009 12:03 GMT+7

Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay có thể dẫn đến sự bất ổn chính trị như những điều từng xảy ra trong cuộc đại suy thoái kinh tế thập niên 1930, báo Die Welt của Đức dẫn lời ông Pascal Lamy, tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), cảnh báo hôm 7-2.

Ông Pascal Lamy nhấn mạnh cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay đang lan rộng, thậm chí còn nhanh hơn cả thời đại suy thoái và cùng một lúc gây ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới hơn. Cuộc khủng hoảng này đang ảnh hưởng nặng đến tình hình chính trị và đặt nền hòa bình của thế giới trong sự nguy hiểm và đây là “mối nguy hiểm lớn nhất”.

Theo ông Lamy, một số nền dân chủ có đủ kinh nghiệm và sự ổn định để vượt qua những bất ổn chính trị, nhưng một số nước khác lại đang bị đe dọa bởi sự bất ổn và những cuộc xung đột tôn giáo và sắc tộc.

Ngoài ra, tổng giám đốc WTO còn cảnh báo đối với chủ nghĩa bảo hộ công nghiệp trong nước của một số quốc gia, ông cho rằng thật không công bằng nếu các nước này đưa ra những rào cản thương mại để ứng phó với cơn suy thoái tài chính và kinh tế toàn cầu đang diễn ra.

Được thành lập năm 1995 và hiện nay WTO đã có 153 thành viên, nhiệm vụ của tổ chức này là tự do hóa thương mại quốc tế.

Theo Mỹ Loan / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.