Cảnh sát Anh bắt giữ hai trẻ vị thành niên vì tình nghi khủng bố

06/04/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh ngày 5.4 cho biết họ đã bắt giữ hai trẻ vị thành niên, 14 và 16 tuổi, vì bị tình nghi 'chuẩn bị thực hiện những hành vi khủng bố'.

(TNO) Cảnh sát Anh ngày 5.4 cho biết họ đã bắt giữ hai trẻ vị thành niên, 14 và 16 tuổi, vì bị tình nghi 'chuẩn bị thực hiện những hành vi khủng bố'.

Cảnh sát Anh - Ảnh minh họa: Reuters
Một cậu bé 14 tuổi từ Blackburn và cô bé 16 tuổi từ Manchester (miền bắc nước Anh) bị bắt giữ vào ngày 2 và 3.4 vì “bị tình nghi chuẩn bị thực hiện những hành vi khủng bố”, cảnh sát Anh cho hay, nhưng không cho biết thêm chi tiết, theo Reuters ngày 5.4.
Mẹ của cô bé khẳng định với tờ Manchester Evening News rằng con gái bà không dính líu đến bất kỳ âm mưu khủng bố nào: “Tôi không biết chắc chuyện gì đã xảy ra. Tôi nghĩ con bé chỉ đang đùa giỡn với một người bạn”.
Cảnh sát đã tịch thu máy vi tính và điện thoại của hai thiếu niên để phân tích và tiếp tục điều tra.
Cảnh sát cho hay vụ bắt giữ hai thiếu niên này không liên quan đến vụ 9 công dân Anh bị lực lượng an ninh bắt giữ hồi tuần rồi khi họ định đến Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Vào năm 2014, Anh đã nâng mức độ cảnh báo nguy cơ khủng bố lên mức gần cao nhất và cảnh báo nguy cơ những phần tử cực đoan Anh từ Syria và Iraq về nước tiến hành những cuộc tấn công khủng bố.
Cơ quan an ninh của Anh ước tính khoảng 600 người Anh đã tham gia các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria và Iraq, và phân nửa số người này đã hồi hương, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.