Cảnh sát điều tra ‘danh sách tử thần’ đe dọa chính khách Đức

29/04/2021 09:14 GMT+7

Các nghị sĩ Đức đã nhận được cảnh báo về sự tồn tại của cái gọi là “danh sách tử thần” đang lan truyền trên mạng, trong đó có tên của các nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ luật phong tỏa chống Covid-19 .

Tài liệu tựa đề “Danh sách tử thần của các chính khách Đức” đã xuất hiện trên mạng xã hội nước này. Lực lượng Cảnh sát Hình sự Đức (BKA) xác nhận danh sách trên ghi chép kết quả bỏ phiếu tại quốc hội liên bang Đức về Luật bảo vệ trước nguy cơ lây nhiễm, được thông qua ngày 21.4.
Danh sách cũng đính kèm tên của các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua luật mới, theo báo The Courier.
Dù tạm thời bác bỏ nguy cơ an ninh đến từ danh sách trên, BKA cũng cảnh báo các nghị sĩ về sự tồn tại của nó.
“Cần phải nghiêm túc xử lý những vụ như thế này”, Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer tuyên bố, trong khi lực lượng cảnh sát hình sự Đức mở cuộc điều tra về danh sách. Cũng theo truyền thông trong nước, những danh sách tương tự đã lần lượt xuất hiện trên mạng.
Luật bảo vệ trước nguy cơ lây nhiễm cho phép chính quyền liên bang có quyền thi hành những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt đối với các bang và thậm chí cả những cộng đồng xuất hiện tỷ lệ lây nhiễm cao.

Ấn Độ: không chịu ở nhà giãn cách thì "thụt dầu", ăn đòn và tập thể dục

Các biện pháp bao gồm áp đặt lệnh giới nghiêm từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng, hạn chế hoạt động của các cửa hàng và dịch vụ.
Sau khi luật được thông qua và có hiệu lực từ ngày 23.4, dư luận Đức đã phản ứng mạnh mẽ. Đám đông đã xuống đường ở Berlin trong lúc các nghị sĩ bỏ phiếu, và kết thúc bằng những cuộc ẩu đả giữa cảnh sát và những người biểu tình. Khoảng 150 người đã bị tống giam trong vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.