Cảnh sát Đức chống phát xít mới bằng cách tịch thu hết bia

25/06/2019 21:30 GMT+7

Cảnh sát Đức truy quét hoạt động của nhóm người theo Chủ nghĩa Quốc xã mới bằng cách tịch thu hết bia khỏi sự kiện.

Cảnh sát Đức đã tịch thu hơn 4.200 lít bia tại lễ hội nhạc rock do nhóm theo Chủ nghĩa Quốc xã mới tổ chức hồi cuối tuần rồi tại thị trấn Ostritz, theo CNN.
Trước đó, tòa án Ostritz ra phán quyết cấm tất cả thức uống có cồn tại sự kiện này do lo ngại bạo lực bùng phát. Cảnh sát đồng thời đăng tải trên Twitter hàng loạt bức ảnh về chiến dịch tịch thu bia tại festival.
Để tránh tình trạng "lách" lệnh cấm, người dân địa phương phối hợp với cảnh sát bằng cách mua hết tất cả rượu bia tại những cửa hàng tiện lợi.
"Chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện từ lâu. Chúng tôi muốn loại trừ tất cả những người có tư tưởng phát xít và quyết định mua hết tất cả thức uống có cồn tại địa phương", nhà hoạt động xã hội Georg Salditt nói với tờ Bild (Đức).
Cảnh sát kiểm tra giấy tờ người tham dự festival Ảnh chụp màn hình Twitter
Bên cạnh đó, cảnh sát tăng cường hiện diện tại festival "Shield and Sword" (tạm dịch Khiên và Kiếm). Cụ thể, khoảng 500-600 người tham gia festival, nhưng có đến 1.400 cảnh sát túc trực đảm bảo an ninh.
Ngoài ra, còn có khoảng 2.000 người biểu tình phản đối Chủ nghĩa Quốc xã mới. Năm ngoái, lễ hội thu hút gấp đôi số lượng người tham gia, nhưng lại không có lệnh cấm rượu bia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.