Cảnh sát Đức truy lùng nghi phạm âm mưu đánh bom

09/10/2016 13:00 GMT+7

Cảnh sát Đức ngày 9.10 tiến hành chiến dịch quy mô lớn, truy lùng một nghi phạm người Syria âm mưu đánh bom ở thành phố Chemnitz miền đông nước này.

Cảnh sát yêu cầu người dân Chemnitz ở yên trong nhà trong lúc tiến hành chiến dịch truy lùng nghi phạm, theo AFP. Một tiếng nổ được nghe thấy ở thị trấn này.
“Chúng tôi đang tiến hành chiến dịch quy mô lớn do tình nghi một vụ đánh bom đang được lên kế hoạch”, cảnh sát Chemnitz cho biết trong thông cáo trên Twitter, đồng thời cảnh báo người dân ở yên trong nhà.
“Tiếng nổ được nghe thấy chỉ là biện pháp của cảnh sát phá cửa. Thuốc nổ (khoảng 100 g) được phát hiện trong một căn hộ ở Chemnitz. Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy đối tượng bị truy nã”, cảnh sát Chemnitz cho biết thêm.
AFP dẫn lời một người phát ngôn cảnh sát Đức cho hay cảnh sát tiến hành chiến dịch truy lùng này sau khi nhận được thông tin tình báo về âm mưu đánh bom.
Theo báo chí Đức ngày 9.10, cảnh sát đã bắt được 3 nghi can liên quan đến vụ âm mưu đánh bom, và vẫn đang truy lùng thêm 2 người nữa. Chủ mưu được xác định là một thanh niên người Syria khoảng 21-22 tuổi, đến Đức năm 2015 và đã đăng ký tị nạn ở Chemnitz.
Thời gian gần đây, Đức đã bị hai vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện hồi tháng 7.2016, bao gồm vụ tấn công bằng rìu trên xe lửa ở Wuerzburg khiến 5 người bị thương và vụ đánh bom liều chết ở Ansbach, khiến 15 người bị thương.
Các vụ tấn công hồi tháng 7.2016 khiến người dân Đức lo ngại về an ninh sau làn sóng người di cư và dân tị nạn tràn vào nước này hồi năm 2015.
Cảnh sát Đức trước đó tuyên bố đã nhận dạng 523 người đe dọa an ninh đất nước này, khoảng phân nửa số người này đang ở Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.