Cảnh sát Istanbul lục soát giếng nghi giấu xác nhà báo Khashoggi

24/10/2018 21:46 GMT+7

Sau nhiều lần bị từ chối, giới chức điều tra Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng cũng có thể bắt đầu vét một cái giếng trong khu vườn của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út tại Istanbul hôm 24.10.

Cuộc điều tra về vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi, người biến mất trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Istanbul hôm 2.10, đã bị trì hoãn nhiều lần do phía ngoại giao đoàn nước này không muốn hợp tác, chẳng hạn chần chừ trong việc cấp phép lục soát các khu vực của tòa lãnh sự.
Trước đó, hãng thông tấn Anadolu đưa tin giới chức Ả Rập Xê Út không cho phép đoàn kiểm tra tiến vào khu nhà của tổng lãnh sự, nhưng mới đây đã đồng ý.
Kể từ khi ông Khashoggi biến mất cách đây hơn 3 tuần, giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út đã tiến hành nhiều đợt lục soát trong lãnh sự quán và tư dinh của tổng lãnh sự ở Istanbul.
Sau khi đưa ra các thông tin trái chiều về số phận của nhà báo Khashoggi, hồi tuần trước chính quyền Riyadh thừa nhận ông Khashoggi thiệt mạng “trong vụ ẩu đả” với những người tìm cách bắt ông về nước bên trong lãnh sự quán.
Lãnh đạo đảng VATAN Dogu Perincek hôm 23.10 tiết lộ xác nạn nhân đã bị vứt xuống giếng bên trong khu nhà của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út, nhưng thông tin này chưa được xác nhận. Và phía các nhà điều tra sở tại hy vọng sẽ tìm được câu trả lời cho nghi vấn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.