Cảnh sát Mỹ bắt hơn 400 người biểu tình

13/04/2016 08:00 GMT+7

Theo Reuters ngày 12.4, hơn 400 người đã bị bắt khi tham gia ngồi bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C của Mỹ.

Theo Reuters ngày 12.4, hơn 400 người đã bị bắt khi tham gia ngồi bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C của Mỹ.

Hơn 400 người đã bị bắt khi tham gia ngồi bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C của Mỹ - Ảnh: AFPHơn 400 người đã bị bắt khi tham gia ngồi bên ngoài tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C của Mỹ - Ảnh: AFP
Đây là những thành viên của tổ chức Democratic Spring (tạm dịch: Dòng suối dân chủ), chuyên kêu gọi loại bỏ ảnh hưởng của các thế lực tài trợ lắm tiền trong nền chính trị Mỹ cũng như đòi bãi bỏ luật siết chặt kiểm tra nhân thân người bỏ phiếu. Nhiều nhân chứng cho biết cuộc biểu tình hôm qua diễn ra trật tự và ôn hòa, nhưng nhà chức trách cho rằng đây là hoạt động “biểu tình bất hợp pháp, phá rối công cộng”.
Tuy nhiên, Democratic Spring tuyên bố sẽ liên tục tổ chức biểu tình trong nguyên tuần này nhằm yêu cầu quốc hội mau chóng hành động để chấm dứt tình trạng “đồng tiền lũng đoạn chính trường”, cũng như đảm bảo các cuộc bầu cử được diễn ra một cách tự do và công bằng.
“Chúng tôi tin rằng đây là quốc hội là ngôi nhà chung của toàn dân Mỹ và các nghị sĩ phải đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Chúng tôi cần bảo vệ quyền tự do bỏ phiếu”, Reuters dẫn lời ông Peter Callahan, điều phối viên liên lạc của Demoratic Spring nói.
Tổ chức này bắt nguồn từ phong trào Chiếm Phố Wall từng gây chấn động tại Mỹ rồi lan ra nhiều nước trên thế giới hồi năm 2011. Đáng chú ý, Demoratic Spring bắt đầu hoạt động mạnh trong bối cảnh các ứng viên Tổng thống Bernie Sanders của đảng Dân chủ và Donald Trump (Cộng hòa) liên tục phát biểu chống lại sự ảnh hưởng của những nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử của các chính khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.