Cảnh sát Mỹ không tìm ra động cơ vụ xả súng Las Vegas

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/08/2018 14:15 GMT+7

Cảnh sát Mỹ không tìm ra động cơ của hung thủ vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas tháng 10.2017 khiến 58 người thiệt mạng sau khi đưa ra báo cáo điều tra cuối cùng.

Sau 10 tháng điều tra ròng rã, cảnh sát Las Vegas vẫn chưa tìm ra động cơ rõ ràng khiến Stephen Paddock gây ra vụ xả súng chết chóc nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ với 58 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương.
Paddock là một nhà đầu tư bất động sản đã nghỉ hưu và là một con bạc có máu ăn thua. Nghi phạm này đã mang nhiều khẩu súng lên phòng ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay trước khi nã liên hồi xuống khoảng 20.000 người đang dự một lễ hội âm nhạc ở bên dưới. Paddock tự sát trước khi cảnh sát ập vào phòng.
Reuters ngày 3.8 dẫn lời cảnh sát trưởng Joe Lombardo nói rằng theo mọi đầu mối thì Paddock không phải là đối tượng bị chú ý và những hành động của y trước ngày xả súng cũng không làm dấy lên bất cứ nghi ngờ nào.
Kết quả điều tra của cảnh sát kết luận rằng không có tay súng nào khác tham gia vào vụ thảm sát ngoài Paddock. Bên cạnh đó, trong vài tháng trước khi gây án, nghi phạm này đã “đốt” hơn 1,5 triệu USD vào sòng bạc, mua nhiều súng ống và tỏ ra xa cách với bạn gái cùng gia đình.
Ông Lombardo cho hay qua phỏng vấn bác sĩ của Paddock thì có những tín hiệu cho thấy nghi phạm có tâm trí không ổn định nhưng người này không có hành vi nào đặc biệt khiến lực lượng hành pháp chú ý và cũng không để lại lời nhắn nào để có thể cho cảnh sát lần ra động cơ gây án.
[VIDEO] Thủ phạm thảm sát Las Vegas xả súng từ 9 - 11 phút
"Chúng tôi có thể trả lời câu hỏi ai, cái gì, ở đâu, khi nào, như thế nào. Tuy nhiên điều chúng tôi không thể trả lời dứt khoát là tại sao Stephen Paddock lại gây ra hành động này", cảnh sát Lombardo nói.
Cục Điều tra liên bang (FBI) dự kiến sẽ công bố kết quả điều tra, bao gồm hồ sơ tâm lý của tay súng trong năm nay. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng đánh giá của FBI cũng khó có thể là lời giải rõ ràng cho động cơ của hung thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.