Cảnh sát Thái Lan nói gì vụ thịt người trong món ăn chay?

Minh Quang
Minh Quang
02/11/2018 21:00 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan cho biết cảm thấy sốc về thông tin “thịt người được chế biến thành thức ăn” trong một quán chay ở Bangkok xuất hiện trên truyền thông nước ngoài trong thời gian gần đây.

Tại trụ sở chính của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, ông Surachate Hakparn, Phó trưởng Cảnh sát Du lịch ngày 2.11 đã tổ chức cuộc họp báo về vụ truyền thông nước ngoài đưa tin về một quán chay ở vùng Lat Krabang làm thức ăn có “thịt người”.
Ông Surachate cho biết Cảnh sát Thái Lan không có thông tin cũng như chưa thấy báo cáo về vụ án được xem là kinh hoàng này từ cảnh sát địa phương tại Bangkok.
“Để xác thực cũng như không gây hoang mang dư luận, chúng tôi đang cho điều tra liệu có thực một vụ án như vậy xảy ra trên địa bàn Bangkok hay không”, ông Surachate, người đang giữ quyền Cảnh sát trưởng Thái Lan nói với truyền thông.
Ông cũng nói thêm rằng không loại trừ khả năng đây là tin thất thiệt và nếu vậy thì nguồn tung tin bị xem là vi phạm qui định về an ninh mạng và truyền bá thông tin trên internet.
Thông tin về quán chay trên đường Romklao 25/6 phục vụ thức ăn chay có lẫn “vật lạ” đã nhanh chóng lan truyền trên internet. Theo  tin trên Newsweek đăng lại từ Asia One xuất hiện hồi đầu tuần, “vật lạ” là thịt của một thực khách, 61 tuổi. Vị khách được xác định danh tính là Prasit Inpathom.
Tờ báo còn cho biết một số nhân chứng thấy ông ta đến quán chay vào ngày 21.10, sau đó không thấy xuất hiện. Họ nghi ngờ và đã báo cảnh sát.
Tờ báo nói rằng “sự thật động trời” đã được phát hiện, đó là ông Prasit đã bị chủ quán chay giết sau một vụ tranh cãi giữa họ nhưng không rõ nguyên nhân. Xác nạn nhân được nói vứt trong một cái giếng sau nhà và một phần cơ thể của người này được nhìn thấy trong nhà bếp.
Theo Newsweek, vụ án gây kinh động sau khi được phát hiện, nhưng không thấy truyền thông Thái Lan đưa tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.