Cảnh sát Thái Lan: 'Quán chay bán thịt người' có thể là 'trò đùa Halloween'

Minh Quang
Minh Quang
03/11/2018 13:00 GMT+7

Quán chay được nói phục vụ thực khách với món ăn được chế biến từ thịt người, một sự kiện gây sốc cho truyền thông thế giới trong mấy ngày qua, đang đóng cửa để xây dựng.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên hôm nay 3.11, ông Khamhaeng Kanthuang, Cảnh sát trưởng quận Lat Krabang cho biết thông tin về quán chay phục vụ món ăn được làm từ thịt người là “giả tạo, không đúng sự thật”.
“Tôi không biết họ (báo chí nước ngoài-NV) lấy thông tin đó từ đâu hay họ tự nghĩ ra câu chuyện rùng rợn đó để câu khách. Mà cũng có thể đó là trò đùa nhân lễ hội Halloween vừa qua”, ông Khamhaeng phát biểu. Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang theo hình hài ma quỷ hàng năm diễn ra trên khắp thế giới vào ngày 31.10.
Ông Cảnh sát trưởng quận Lat Krabang cho hay quán này đang trong thời gian xây dựng, chưa mở cửa phục vụ khách. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 10.2018 rơi vào thời gian lễ hội mùa chay của người Thái, quán có mở cửa phục vụ tạm thời thực khách trong 10 ngày, sau đó đóng lại để tiếp tục xây dựng, theo ông Cảnh sát trưởng.
Dẫu vậy, ông Khamhaeng cho biết cảnh sát địa phương vẫn tiếp tục tiến hành điều tra, trước khi kết luận có hay không vụ án giết người, lấy thịt làm thức ăn trong quán chay nói trên.
Liên tục trong tháng 10.2018, nhiều tờ báo như The Sun, Daily Mail, AsiaOne, Oriental Daily và Newsweek đưa tin về quán chay, nhưng không cho biết tên quán, nói rằng một thực khách tên Prasit Inpathom, 61 tuổi, đã bị chủ quán chay, có tờ đưa em chủ quán, trên đường Romklao 25/6 thuộc quận Lat Krabang sát hại sau một cuộc cãi vã.
Chủ quán lấy thịt của nạn nhân làm thức ăn và phục vụ cho thực khách khác. Các tờ báo còn cho biết cảnh sát Thái Lan “đang truy tìm hung thủ đã bỏ chạy sau khi gây án”. Không thấy truyền thông trong nước nào đưa tin, mặc dù theo các tờ báo bên ngoài Thái Lan, đây là vụ án “gây chấn động” cả nước.
Hôm qua 2.11, ông Surachate Hakparn, Phó trưởng Cảnh sát Du lịch cho biết Cảnh sát Thái Lan không có thông tin cũng như chưa thấy báo cáo về vụ án kinh hoàng như thế từ cảnh sát địa phương. Ông Surachate, cũng là quyền Trưởng cảnh sát hoàng gia Thái Lan, cho hay không loại trừ khả năng thông tin trên là thất thiệt nhằm mục đích gây tổn hại hình ảnh của quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.