Cảnh sát Thái lục soát nhà kho chứa vật liệu làm chất nổ

16/01/2012 12:03 GMT+7

(TNO) Một đài truyền hình của Thái Lan ngày 16.1 đưa tin nghi can người Li Băng bị cáo buộc có liên hệ với các tay súng Hezbollah đã dẫn cảnh sát đến một nhà kho chứa vật liệu có thể dùng làm chất nổ, theo AP.

Đài truyền hình PBS phát hình ảnh cảnh sát Thái Lan tịch thu các hộp chứa phân bón urea và ammonium nitrat dạng lỏng trong cuộc lục soát ngày 16.1.

Cuộc lục soát diễn ra sau khi Mỹ và Israel cuối tuần qua cảnh  báo mối nguy khủng bố nhằm vào công dân các nước này ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Giới chức Thái Lan nói rằng mối nguy này hiện đã được ngăn chặn.

Nghi can người Li Băng bị bắt giữ ngày 12.1. Y đã dẫn cảnh sát đến nhà kho nói trên. Tại đây, nhân viên công lực phát hiện 3 chiếc giường, phù hợp với lời khai của người này là đang đi cùng với 2 người khác.

Cảnh báo về nguy cơ khủng bố ở Thái Lan được đưa ra giữa lúc căng thẳng đang gia tăng liên quan đến các phản ứng của Mỹ và Israel đối với chương trình hạt nhân của Iran. Phong trào Hezbollah được cho là có quan hệ gần gũi với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Khang Huy

>> Mỹ cảnh báo âm mưu khủng bố ở Bangkok
>> Một cảnh sát Thái Lan xả súng giết 6 đồng nghiệp rồi tự sát
>> Thái Lan: Rét đậm, 22 tỉnh ban bố vùng thảm họa
>> Sóng lớn nhấn chìm một làng ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.