Chấn động chuyện Tổng thống bị Đệ nhất phu nhân 'cắm sừng'

12/01/2015 09:54 GMT+7

(TNO) Dư luận nước Cộng hòa Zimbabwe từng chấn động trước tin Đệ nhất Phu nhân nước này, bà Grace Mugabe “cắm sừng” Tổng thống Robert Mugabe. Đáng thương cho ông Robert khi vị tổng thống này là người biết tin muộn nhất sau 5 năm bị vợ lừa dối.

(TNO) Dư luận nước Cộng hòa Zimbabwe từng chấn động trước tin Đệ nhất Phu nhân nước này, bà Grace Mugabe “cắm sừng” Tổng thống Robert Mugabe. Đáng thương cho ông Robert khi vị tổng thống này là người biết tin muộn nhất sau 5 năm bị vợ lừa dối.

Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 1Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe, ông Robert Mugabe - Ảnh: Reuters
Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe, ông Robert Mugabe sinh năm 1924 nổi tiếng trong thập niên 60 khi làm lãnh đạo của Liên minh quốc gia châu Phi Zimbabwe trong cuộc chiến tranh du kích chống lại cộng đồng thiểu số da trắng cầm quyền ở Rhodesia (1964 – 1979).
Đất nước ở miền nam châu Phi còn nổi tiếng với cuộc siêu lạm phát từ năm 2007 đến 2009, đỉnh điểm là việc đưa ra đồng tiền giấy 100 nghìn tỷ. Và cuộc tình đây ngang trái giữa Tổng thống Robert với phu nhân Grace Mugabe sau cuộc kết hôn năm 1996.
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 2Tổng thống Robert Mugabe và Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe – Ảnh: Reuters
Năm 2010, dư luận Zimbabwe chấn động trước tin Đệ nhất Phu nhân, Grace Mugabe, vốn nhỏ hơn ông Robert 40 tuổi, “cắm sừng” chồng trong suốt 5 năm mà ngài tổng thống không hề hay biết.
Ai cũng biết chỉ có tổng thống không biết
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 3Tổng thống Robert Mugabe và Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe - Ảnh: Reuters
Bí mật động trời được chị của ông, bà Sabina tiết lộ trước khi qua đời, rằng người em dâu Grace Mugabe đã phản bội em trai bà, lén lút ngoại tình trong suốt 5 năm qua, tờ Sunday Times cho biết.
Vụ việc càng trở nên ê chề và đáng xấu hổ khi người mà bà Grace ngoại tình được tiết lộ. Người đàn ông đó chẳng ai khác ngoài Gideon Gono, 51 tuổi, Giám đốc Ngân hàng trung ương Zimbabwe, là người bạn thân tín, đối tác làm ăn lớn của vợ chồng ngài tổng thống.
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” Người được cho là nhân tình của bà Grace, ông Gideon Gono - Ảnh: Reuters
Tờ Daily Mail cho biết trong khi đất nước Zimbabwe chìm sâu trong lạm phát và nghèo đói thì Gono được tổng thống Robert cấp cho một căn biệt thự “khủng” với 47 phòng ngủ, hồ bơi và rạp chiếu bóng. Ông Gono cũng là trụ cột của Đảng Zanu PF vốn nắm quyền tại Zimbabwe kể từ khi nước này giành độc lập từ Anh năm 1980.
Theo trang Nehandara Radio, mối tình vụng trộm bắt đầu từ năm 2005 nhưng trước đó họ đã biết nhau 15 năm. Đôi tình nhân thường lén lút gặp nhau khoảng ba lần một tuần tại một trang trại của bà Grace cách xa thủ đô Harare.
Thỉnh thoảng, họ còn tư tình tại nhà riêng của một người bạn bà Grace, cũng là một thành viên quyền lực trong đảng Zanu PF. Đôi tình nhân thường xuyên trao đổi thư từ qua email, một quan chức giấu tên cho biết nội dung các bức thư là bằng chứng bà rõ ràng cho thấy bà Grace “cắm sừng” chồng.
Theo tờ Daily Mail, cặp tình nhân yêu nhau thật lòng và đã có ý định sống chung ngay sau khi tổng thống Robert Mugabe qua đời. Vào thời điểm này ông Robert đã 86 tuổi.
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 5Đệ nhất Phu nhân Grace Mugabe với những món trang sức xa xỉ - Ảnh: AFP
Sau khi mối tình vụng trộm bị phanh phui, ông Gono cực kỳ sợ hãi và lo lắng. Một quan chức trong văn phòng chính phủ nói: “Một khi ông Mugabe biết được điều này, tôi nghĩ có ai đó sẽ phải đi chầu Thượng đế”.
Về phía Tổng thống Robert, vụ “cắm sừng” ê chề của người vợ hẳn nhiên gây sốc và đau đớn cho ông, huống chi thủ phạm lại chính là người bạn thân.
Tờ Sunday Times tiết lộ “Mugabe rất tin tưởng Gono. Ông ấy từng để người bạn thân tín chăm sóc bà Grace nhằm tránh việc bà Grace lén lút đi ngoại tình”. Vì trước cuộc tình vụn trộm với Gono, Đệ nhất Phu nhân “Gucci Grace” còn vướng phải nhiều nghi án ngoại tình khác. Dư luận Zimbabwe gọi vụ “cắm sừng” là sự ô nhục của đất nước.
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 6Ông Robert cố gắng bưng bít thông tin để lấy lại danh dự - Ảnh: Reuters
Mặc dù rất tức giận trước hành động nhục nhã của vợ, Tổng thống Robert vẫn cố gắng tìm mọi cách xoay sở để bưng bít thông tin, chống lại sự bàn tán của dư luận và nguy cơ sụp đổ hình tượng trước công chúng. Ông vẫn tìm gặp Gono để thương lượng và tìm ra cách giải quyết.
Không chỉ có chị của Robert là người thân cận nhất biết vệ chuyện ngài tổng thống bị cắm sừng, mà còn có cận vệ thân thiết nhất của tổng thống, Cain Chademana cũng biết bí mật động trời này nhưng không báo cáo với ông.
Một sự trùng hợp ngẫu nhiên ngay sau đó, người cận vệ thân tín Chademana đã thiệt mạng sau đó và được cho là bị đầu độc, nhưng không được kiểm nghiệm tử thi. Trang Zimeye.org cáo buộc chính phủ đang cố gắng bưng bít mọi thông tin và chi tiết cụ thể về vụ “cắm sừng” sẽ đi theo cái chết của người cận vệ.
Chấn động chuyện tổng thống Zimbabwe bị vợ “cắm sừng” 7Tổng thống Robert và cố Tổng thống Nam Phi, ông Nelson Mandela - Ảnh: Reuters
Sau vụ việc, bà Grace đã lên tiếng thanh minh trên tờ Sowetan, bà cho biết mình không ngoại tình, trong khi không phủ nhận là có tình cảm với ông Gono!
Chẳng những vậy, bà Grace còn giãy bày những “nổi khổ” mà bà phải chịu đựng. Grace cho biết cuộc sống của một Đệ nhất Phu nhân rất cô đơn và lạnh lẽo. Chỉ có Gucci, Ferragamo, Versace, Velentino mới đem lại niềm vui cho bà. Hơn nữa, ở độ tuổi 41, sức “xuân” của người phụ nữ vẫn còn trong khi chồng bà ngày một già đi.
Có phải gậy ông đập lưng ông?
Trước vụ “cắm sừng” chấn động, nhiều người tỏ ra thương cảm cho Tổng thống Robert, nhưng số khác lại nghĩ đây là đòn “gậy ông đập lưng ông”. Vì trước khi kết hôn với bà Grace, ông Robert đã phản bội người vợ đầu tiên, bà Sally Hayfron để lén lút với cô thư ký Grace xinh đẹp, nhỏ hơn 40 tuổi.
Thậm chí, cặp đôi đã có con trong lúc người vợ cũ của ông Robert vẫn còn là Đệ nhất Phu nhân, theo trang New Zimbabwe.
Ông Robert và người vợ đầu, bà Sally Hayfron - Ảnh: Reuters
Sau khi bà Sally bệnh nặng và qua đời năm 1992, ông Robert và bà Grace đã tổ chức đám cưới linh đình. Nhân dân Zimbabwe lúc đó gọi đây là “đám cưới thế kỉ”. Theo Nehandara Radio, ông Robert cho biết người vợ quá cố đã đồng ý cuộc hôn nhân của ông với Grace trước khi qua đời. Ông biện minh rằng cần một đứa con đầu lòng, nhưng không phải vì bản thân mà vì người mẹ già muốn thấy mặt cháu trước khi qua đời.
Vụ án “cắm sừng” được khép lại sau một thời gian và bà Grace vẫn tiếp tục yên vị chức Đệ nhất Phu nhân. Vào tháng 11.2014, theo BBC, Tổng thống Robert Mugabe, 91 tuổi đang tìm người kế nhiệm sau 20 năm cầm quyền và gương mặt sáng giá không ai khác chính là bà Grace Mugabe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.