Châu Âu trở thành ‘trung tâm toàn cầu’ về video ấu dâm

03/04/2017 11:54 GMT+7

Châu Âu đang trở thành “trung tâm toàn cầu” chia sẻ các hình ảnh và video lạm dụng tình dục trẻ em, theo báo cáo của Tổ chức theo dõi internet (IWF) ngày 3.4.

Đài BBC (Anh) dẫn lại báo cáo thường niên của IWF cho thấy 60% video và hình ảnh ấu dâm trên thế giới hiện tập trung ở châu Âu. Hà Lan đứng đầu danh sách các quốc gia châu Âu, theo IWF.
“Tình hình thay đổi so với những năm trước. Châu Âu giờ đây là nơi quy tụ hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em nhiều nhất thế giới, hơn cả khu vực Bắc Mỹ”, Giám đốc điều hành IWF Susie Hargreaves nói.
Theo báo cáo của IWF, có khoảng 34.212 website chứa đựng nội dung ấu dâm ở châu Âu.
IWF là tổ chức có trụ sở ở Anh với nhiệm vụ phát hiện và loại bỏ tất cả nội dung lạm dụng trẻ em khỏi internet tại nước này.
Bà Hargreaves cho hay do Mỹ tăng cường các biện pháp chống video và hình ảnh lạm dụng trẻ em tràn làn trên mạng, nên bọn tội phạm chuyển hướng sang thuê server (máy chủ) và hosting (dịch vụ lưu trữ các tập tin, tài nguyên cho website) ở châu Âu.
Ông John Shehan, một lãnh đạo của Trung tâm quốc gia vì Trẻ em bị lạm dụng và mất tích ở Mỹ (NCMEC) cho hay các công ty cho thuê server ở Mỹ theo dõi sát sao hoạt động website, nên khi phát hiện hình ảnh lạm dụng trẻ em sẽ lập tức báo cho cơ quan chức năng xử lý, nhưng chỉ một số ít công ty ở châu Âu làm điều này.

tin liên quan

Nạn kinh doanh ấu dâm ở Philippines
Chính phủ Philippines cảnh báo tình trạng ngày càng nhiều cha mẹ kiếm tiền bằng cách tổ chức cho những kẻ ấu dâm nước ngoài lạm dụng tình dục chính con cái họ.
Trong những năm gần đây, cảnh sát các nước như Mỹ, Anh, Úc và khắp châu Âu phối hợp điều tra, bắt giữ nhiều tội phạm ấu dâm. Nhưng các tổ chức bảo vệ nhân quyền kêu gọi thế giới cần phải tăng cường nỗ lực đối phó với tình trạng nhu cầu xem video, hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng ngày càng gia tăng.
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ước tính có đến 750.000 người dùng internet tìm kiếm hình ảnh, video ấu dâm vào bất cứ thời điểm nào trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.