Cháy tòa nhà 27 tầng ở London: Nạn nhân ôm nệm nhảy xuống

14/06/2017 16:56 GMT+7

Khi kêu cứu nhưng không ai giúp được, một người đàn ông đã mang theo nệm nhảy từ tầng cao xuống trong đám cháy kinh hoàng ở tòa chung cư giữa thủ đô London của Anh.

Vụ cháy lớn ở tòa nhà Grenfell, phía tây London xảy ra vào lúc nửa đêm (khoảng 7 giờ sáng 14.6 theo giờ Việt Nam). Hơn 200 lính cứu hỏa, 40 xe chữa cháy được điều động.
Theo Reuters, một số người đã thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương trong vụ cháy. Đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về thiệt hại.
Đám cháy quá lớn lại xảy ra vào đêm nên nhiều người sống ở các căn hộ trong tòa nhà trở tay không kịp. Theo The Guardian, nhân chứng tên Hadil Alamily đã nhìn thấy ai đó nhảy xuống từ tầng cao nhất của tòa nhà.
Cô Alamily kể rằng một người đàn ông cố cầu cứu bằng đèn SOS, la hét nhưng không ai giúp được. "Ông ấy vác một tấm nệm giường ra cửa sổ rồi nhảy xuống", cô nói.
Đó chỉ là một trong số những trường hợp bất lực giữa đám cháy. Nhiều người đứng cạnh cửa sổ kêu cứu, có người dùng tấm chăn vẫy để nhờ trợ giúp.
Cụ ông đứng chờ đợi tuyệt vọng bên cửa sổ Chụp màn hình ITV

Theo trang Express, một cụ ông chừng 70 tuổi đã sống ở tòa nhà này 30 năm qua cũng tuyệt vọng chờ đợi vì bị kẹt trong đám cháy. Hình ảnh trực tiếp ghi lại ở hiện trường cho thấy cụ ông sống ở tầng 11, nét mặt sợ hãi. Suốt nhiều giờ, cụ đứng cạnh cửa sổ cố gắng gây sự chú ý để lính cứu hỏa nhìn thấy.

Nhiều người theo dõi đoạn ghi hình trực tiếp nhìn thấy cảnh tượng đau buồn đó chỉ biết cầu mong cụ sớm được cứu khỏi đám cháy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.