Cháy xưởng pháo lậu ở Ấn Độ, 17 người thiệt mạng

21/01/2018 15:42 GMT+7

Lực lượng cứu hỏa cho biết nhiều lối thoát hiểm của căn nhà đã bị những nhà xây trái phép xung quanh bịt kín.

Theo tờ The Times of India, ít nhất 17 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ cháy xưởng pháo lậu tại thị trấn Banwana thuộc bang Delhi của Ấn Độ vào tối 20.1 (giờ địa phương).
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 8 phụ nữ và 2 trẻ em. Giới chức Ấn Độ đang lo ngại số nạn nhân có thể còn tăng do một số người có thể vẫn bị kẹt bên trong.
Chủ cơ sở này chỉ có giấy phép sản xuất đồ nhựa. Khi vụ cháy xảy ra, nhiều công nhân bị kẹt bên trong vì các lối thoát khẩn cấp bị những căn nhà xây trái phép xung quanh bịt kín.
“Ban đầu, chúng tôi nghe nói tòa nhà không có người. Nhưng một cậu bé nhảy từ lầu 1 xuống cho biết còn nhiều người bên trong”, một nhân viên cứu hỏa cho hay.
Lực lượng cứu hỏa tìm thấy 13 thi thể trên tầng một, 3 thi thể ở tầng trệt và 1 ở tầng hầm sau gần 2 giờ chữa cháy.
Điều tra ban đầu cho thấy nhiều khả năng thuốc pháo lậu là nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn. Cảnh sát đã bắt giữ 1 người tên Manoj Jain và đang xác minh xem ông này và người bạn tên Lalit Goel có phải là chủ của cơ sở này hay không.
Sau vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến người nhà các nạn nhân thiệt mạng và hy vọng những người bị thương sẽ nhanh chóng hồi phục.
Trước đó vào tháng 11.2017, vụ cháy lớn tại xưởng nhựa ở thành phố Ludhiana ở phía bắc Ấn Độ khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 3 lính cứu hỏa không thoát kịp khi tòa nhà bị sập.
Một vụ cháy khác ở thủ đô New Delhi vào tháng 11.2016 thiêu rụi một xưởng sản xuất nhỏ khiến 13 công nhân thiệt mạng.
Những hình ảnh từ hiện trường vụ cháy AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.