'Chết trong lòng': nhân viên khách sạn Trump kể chuyện giả vờ ủng hộ ông Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
20/02/2021 22:55 GMT+7

Dù không ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, những người làm việc tại Khách sạn Quốc tế Trump vẫn phải làm ra vẻ ủng hộ ông vì đây là một "luật bất thành văn" của công việc.

Tạp chí Washingtonian hôm 18.2 dẫn lời một cựu nhân viên quản lý tại khách sạn siêu sang nói trên, ở thủ đô Washington D.C, nói rằng trong những ngày đầu tiên nhận việc, bà biết rằng mình phải giả làm một người ủng hộ của cựu Tổng thống Trump. Khi được một đồng nghiệp dẫn đi một vòng trong khách sạn, bà nghe nhiều nhân viên đánh giá ông Trump “tử tế” và “tốt với mọi người”. Cựu nhân viên quản lý này lúc đầu nghiêng về đồng tình, nhưng sau đó thừa nhận: “Trong lòng tôi đang chết dần”.
Còn một cựu nhân viên khác, Michel Rivera, từng làm công việc pha chế tại Khách sạn quốc tế Trump, kể với Washingtonian rằng ông phải nói dối mình là một người ủng hộ cựu Tổng thống Trump. “Ngoài mặt tôi phải nói vài điều gì đó và làm điều tôi cần làm để tránh rắc rối. Nhiều lần, tôi buộc phải nói như “Vâng, tôi ủng hộ tổng thống. Ông ấy là người tuyệt vời”, ông Rivera cho hay.

Cựu Tổng thống Trump vẫn chứng tỏ quyền lực trong đảng Cộng hòa

Ngoài ra, các nhân viên phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về ăn mặc, với những chính sách hạn chế để râu dài đối với nam và hạn chế để móng tay dài đối với nữ. “Tôi từng luôn cố gắng ăn mặc như một phát thanh viên kênh Fox News”, một phụ nữ từng làm công việc quản lý ở khách sạn quốc tế Trump cho hay.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, tất cả nhân viên bị cho tạm nghỉ việc, nhưng một khi những biện pháp hạn chế được dỡ bỏ và nhiều nơi bắt đầu mở cửa trở lại, các nhân viên cho hay họ có nhiệm vụ mới là đảm bảo các đồng minh của ông Trump đến khách sạn đeo khẩu trang, theo Washingtonian.
Tuy nhiên, các nhân viên thừa nhận rằng việc phục vụ quan chức giúp họ có thu nhập cao. Cựu nhân viên pha chế Rivera cho Washingtonian đó là công việc có thu nhập cao nhất mà ông từng có, kiếm được trên 100.000 USD tiền boa/năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.