Chỉ còn một thiếu nữ cố thủ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông

Văn Khoa
Văn Khoa
26/11/2019 18:59 GMT+7

Giới chức tại Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) hôm nay 26.11 cho hay họ đã lục soát toàn bộ khu học xá của trường và phát hiện chỉ còn có một thiếu nữ cố thủ bên trong.

PolyU nổi lên thành điểm nóng của phong trào biểu tình chống chính quyền Hồng Kông khi nhiều người biểu tình trang bị cung tên đụng độ dữ dội với cảnh sát hôm 17.11. Cuộc đối đầu sau đó nhanh chóng lâm vào cảnh bế tắc đầy căng thẳng khi nhiều người biểu tình cố thủ bên trong và cảnh sát bao vây bên ngoài khu học xá.
Hơn 1.000 người tự tìm cách ra khỏi khu học xá hoặc bị cảnh sát bắt khi tìm cách thoát ra ngoài. Đến ngày 24.11, vài người biểu tình được cho là vẫn còn cố thủ trong đó. Tuy nhiên, giới chức PolyU hôm nay cho hay họ đã lục soát toàn bộ khu học xá và phát hiện chỉ còn có một người biểu tình nữ cố thủ bên trong, theo AFP.

[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông thừa nhận người dân không hài lòng với chính quyền

“Chúng tôi đã lục khắp khu học xá và phát hiện một người biểu tình ở trong tòa nhà liên đoàn sinh viên”, Phó hiệu trưởng PolyU Vệ Bỉnh Giang cho giới phóng viên hay. Ông Vệ cho biết thêm người biểu tình này 18 tuổi, không phải là sinh viên PolyU. Ông không cung cấp danh tính của thiếu nữ này và cho hay nhà trường đang thuyết phục cô ta rời khỏi khu học xá.
Cũng theo ông Vệ, nhà trường ngày 26.11 đã phái một đội tìm kiếm người biểu tình trong khu học xá, niêm phong những căn phòng đã được lục soát. Tuy nhiên, ông Vệ cho hay giới chức không loại trừ khả năng còn một số người biểu tình trốn trong khu học xá.

[VIDEO] Vẫn còn người biểu tình cố thủ trong đại học Hồng Kông

Khi được hỏi liệu cảnh sát sẽ sớm vào “làm sạch” khu học xá Đại học Bách khoa Hồng Kông hay không, ông Vệ trả lời rằng ông biết không có ý định đó và cảnh sát thông báo không có kế hoạch vào bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.