Chiến đấu cơ Su-22 Syria bị phe nổi dậy bắn hạ

Văn Khoa
Văn Khoa
15/08/2019 13:30 GMT+7

Phe nổi dậy đã bắn hạ một chiến đấu cơ của quân đội Syria ở tỉnh Idlib hôm 14.8 khi lực lượng chính phủ được Nga hỗ trợ đang cố gắng chiếm một thị trấn có tầm quan trọng chiến lược.

Theo hãng thông tấn Syria SANA, chiến đấu cơ nói trên trúng phải tên lửa phòng không của phiến quân trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ “phá hủy sào huyệt của Nusra Front”, nhóm tay súng hiện được biết với tên gọi Tahrir al-Sham.
Nhóm này khẳng định đã bắn hạ một chiếc Su-22 cất cánh từ căn cứ không quân ở tỉnh Homs, nhưng không nói rõ chiến đấu cơ bị bắn như thế nào.

[VIDEO] Phe nổi dậy Syria cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ

SANA cho hay hiện chưa rõ số phận của phi công. Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho hay một phi công đã nhảy ra khỏi chiếc Su-22 nhưng đã bị phe nổi dậy bắt giữ. Cũng theo tổ chức này, các tay súng đã dùng pháo cao xạ hạng nặng để bắn hạ Su-22.
Chiếc Su-22 bị bắn hạ gần Khan Sheikhoun, thị trấn do phe nổi dậy kiểm soát nhưng đang trở thành mục tiêu trong cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn.
Lực lượng chính phủ Syria đã chiếm lại một số khu vực gần Khan Sheikhoun hôm 14.8 và đang tiến vào khu vực cách thị trấn vài km.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.