Chiến dịch không kích của Nga sẽ không kéo dài ở Syria

19/10/2015 22:16 GMT+7

(TNO) Chiến dịch không kích của Nga ở Syria nhắm vào lực lượng khủng bố sẽ không kéo dài, Moscow sẽ sớm kết thúc "sứ mệnh" khi đạt được mục tiêu ở Syria.

(TNO) Chiến dịch không kích của Nga ở Syria nhắm vào lực lượng khủng bố sẽ không kéo dài, Moscow sớm kết thúc "sứ mệnh" khi đạt được mục tiêu ở Syria.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, bà Valentina Matviyenko: Chiến dịch không kích của Nga sẽ không kéo dài ở Syria - Ảnh: ReutersChủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, bà Valentina Matviyenko: Chiến dịch không kích của Nga sẽ không kéo dài ở Syria - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, bà Valentina Matviyenko hôm nay 19.10 cho biết Nga sẽ kết thúc chiến dịch không kích tại Syria khi cuộc chiến tiêu diệt khủng bố đạt được kết quả.
“Chúng tôi không nghĩ cuộc không kích sẽ kéo dài, thời gian sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc chiến chống khủng bố ở Nga và cả khủng bố quốc tế”, Chủ tịch Matviyenko phát biểu trong cuộc họp báo được TASS dẫn lại.
“Vấn đề quan trọng là dẹp hết thế giới tội ác này khỏi hang ổ của bọn chúng, ngăn không cho IS và khủng bố quốc tế lan sang đất nước, khu vực khác, kể cả nước Nga”, bà Chủ tịch nói tiếp.
Không lực Nga triển khai chiến dịch trên không tấn công vào IS ở Syria từ cuối tháng 9.2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad. Moscow huy động hơn 50 máy bay chiến đấu và trực thăng, trong đó có Su-34 và máy bay ném bom Su-24M, Su-25 và Su-30SM, theo TASS.
Một tuần sau đó, Nga huy động 4 tàu chiến bắn 26 tên lửa hành trình Kalibr nhắm vào các căn cứ quân sự ở Syria. Tuy nhiên, Moscow khẳng định không đưa bộ binh vào chiến trường Syria.
Trong một diễn biến khác liên quan đến đề nghị đối thoại của Washington về vấn đề Syria, bà Matviyenko cho biết Nga sẵn sàng cho các cuộc đối thoại để tìm ra giải pháp cho vấn đề ở Syria.
“Chúng tôi luôn sẵn sàng cho đối thoại bất kỳ hình thức nào, và chúng tôi tin rằng đối thoại có vai trò quan trọng để xây dựng lòng tin và tìm giải pháp cho Syria”, bà Chủ tịch được Reuters trích phát biểu cũng trong cuộc họp báo hôm nay.
Ngoài trưởng Mỹ John Kerry đưa ra đề nghị một cuộc đối thoại về Syria có nhiều đối tác bao gồm Mỹ, Nga, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan. Reuters cho biết Bộ Ngoại giao Nga đang nghiên cứu đề nghị này của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.