Chìm phà chở hơn 100 người ở Bangladesh, 33 người thiệt mạng

22/02/2015 20:47 GMT+7

(TNO) Ít nhất 33 người đã thiệt mạng khi chiếc phà chở hơn 100 hành khách bị tàu cá đâm phải trên sông Padma thuộc lãnh thổ Bangladesh.

(TNO) Ít nhất 33 người đã thiệt mạng khi chiếc phà chở hơn 100 hành khách bị tàu cá đâm phải trên sông Padma thuộc lãnh thổ Bangladesh, theo Reuters ngày 22.2.

Các chuyến phà chở khách trên sông Padma ở Bangladesh - Ảnh: AFP
Tính tới đêm 22.2 (giờ Việt Nam), lực lượng cứu hộ chỉ mới cứu được khoảng 50 người bị nạn. Reuters dẫn lời ông Bidhan Chipura, đại diện sở cảnh sát địa phương cho hay trong số 33 hành khách thiệt mạng có 1 trẻ sơ sinh. Chiếc tàu cá gây tai nạn cùng 2 thủy thủ hiện đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Vụ việc xảy ra lúc 15 giờ chiều nay (giờ Việt Nam), khi chiếc phà đang chở hơn 100 hành khách trên sông Padma tại khu vực thuộc địa phận huyện Rajbari, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 70 km về phía bắc.
Lực lượng cảnh sát, cứu hộ phối hợp cùng Cục giao thông đường thủy Bangladesh vẫn đang tiếp tục khẩn trương tiến hành công tác trục vớt chiếc phà gặp nạn.
Tình trạng không bảo đảm về cơ sở vật chất và an toàn giao thông đường thủy, cũng như việc các chủ tàu chấp nhận chở quá tải đang khiến các quan chức Bangladesh thực sự lo ngại.
Các quan chức hàng hải cho hay 95% trong số hàng trăm ngàn tàu, thuyền chuyên chở khách loại vừa và nhỏ ở nước này không đạt yêu cầu tối thiểu về tiêu chuẩn an toàn giao thông đường thủy.
Hôm 13.2, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong một vụ chìm chiếc phà chở hơn 200 hành khách ở miền nam Bangladesh, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.