Chìm phà ở Myanmar, 25 người chết, nhiều người mất tích

17/10/2016 16:04 GMT+7

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ ngày 17.10 vớt được 25 thi thể nạn nhân thiệt mạng từ vụ chìm phà ở miền trung Myanmar và số người chết có thể tăng lên sau khi xác phà được nâng lên khỏi lòng sông.

Tổng cộng 154 người được cứu sống kể từ khi chiếc phà chìm vào ngày 15.10 ở sông Chindwin, cách thành phố Monywa 72 km về phía bắc, theo AFP.
Các nhóm tìm kiếm cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích, chuẩn bị dùng cần trục để nâng xác chiếc phà lên khỏi lòng sông và lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng lên đến 100 người.
“Hiện chúng tôi đã vớt được 25 thi thể nạn nhân thiệt mạng và chúng tôi đang cố nâng xác phà lên”, ông Sa Willy Frient, giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu hộ Myanmar nói.
Ông Frient cho hay vào thời điểm chìm phà lúc 5 giờ sáng 15.10 (giờ địa phương), đa số hành khách trên phà là sinh viên đại học và giáo viên. “Tôi nghĩ rằng có khoảng 70-80 sinh viên đại học và khoảng 30 giáo viên và cả bác sĩ”..
Chiếc phà được cho là đang chở khoảng 240-250 hành khách, trên mức tải trọng cho phép 100 người, cùng nhiều hàng hóa nặng. Bốn thủy thủ đoàn trên chiếc phà đã bị bắt giữ và cảnh sát đang truy lùng chủ phà, theo ông Frient.
Một nạn nhân sống sót là cô giáo Hnin Lei Yee, 27 tuổi, cùng chồng và đứa con gái một tuổi đi phà để đến dự lễ hội Phật giáo Thadingyut. Con gái của cô Yee thiệt mạng và cô vẫn chưa rõ số phận của chồng mình.
“Nó xảy ra rất nhanh. Cửa sổ được mở vì thế tôi có cơ hội thoát thân, nhưng tôi không biết bơi, bám vào một thùng nhựa và sau đó được lực lượng cứu hộ cứu. Hôm sau tôi nghe tin có một đứa trẻ thiệt mạng ở bệnh viện và tôi đến đó, nhìn thấy thi thể con gái mình”, cô Yee nghẹn ngào nói.
Tai nạn chìm phà, tàu thường xuyên xảy ra ở Myanmar. Ít nhất 21 người, bao gồm 9 trẻ em, thiệt mạng hồi tháng 4.2016 sau khi một chiếc tàu bị lật úp ở ngoài khơi bờ biển bang Rakhine, phía tây Myamar. Trước đó, vào tháng 3.2015, 33 người thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở quá tải chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.