Chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc: Có nạn nhân còn sống trong tàu

02/06/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã huy động hàng ngàn người tham gia cứu nạn chiếc tàu khách chở 458 người bị chìm trên sông Dương Tử đêm 1.6. Trong khi đó, vẫn còn người sống sót đang mắc kẹt trong thân tàu.

(TNO) Trung Quốc đã huy động hàng ngàn người tham gia cứu nạn chiếc tàu khách chở 458 người bị chìm trên sông Dương Tử đêm 1.6. Trong khi đó, vẫn còn người sống sót đang mắc kẹt trong thân tàu.

Binh lính được triển khai ứng cứu nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Dương  TửBinh lính được triển khai ứng cứu nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Dương Tử - Ảnh chụp màn hình China Daily
Hơn 2.100 binh lính và cảnh sát, hơn 1.000 dân thường và 150 tàu thuyền đã tham gia cứu nạn vụ chìm tàu, theo China Daily ngày 2.6. Thông tin từ báo này cho hay đã có hơn 30 người được cứu khỏi tàu, còn Tân Hoa Xã nói chỉ 10 người.
Theo China Daily, phần đáy tàu đã nổi lên mặt nước. Các thợ lặn cho biết có thể còn có người sống sót kẹt trong tàu, vì khi gõ vào thân tàu thì họ nhận được hồi âm từ bên trong. China Daily dẫn trang tin tiếng Hoa cnhubei.com cho hay, 3 người sống sót bên trong con tàu đã có thể liên lạc với đội cứu hộ.
Hiện thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu (được cứu thoát khi tàu chìm) đã bị tạm giữ để điều tra.
Chiếc tàu khách mang tên Ngôi sao phương Đông bị chìm vào khoảng 21 giờ 28 phút đêm 1.6 (giờ địa phương) trên sông Dương Tử (còn gọi là sông Trường Giang) đoạn qua Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Tân Hoa xã ngày 2.6 dẫn lời cơ quan quản lý hàng hải sông Dương Tử.
Chiếc tàu chìm chỉ trong 2 phút và lật úp dưới độ sâu 15 m nước. Tai nạn xảy ra khi phần lớn hành khách đang ngủ nên không kịp báo động. Do lật úp nên việc cứu hộ rất khó khăn. CCTV nói rằng 7 người đã bơi vào bờ để gọi cảnh sát khi thảm kịch xảy ra, theo China Daily.
Theo Tân Hoa xã, con tàu chở 458 người, trong đó có 405 hành khách người Trung Quốc, 5 nhân viên hãng du lịch và 47 thủy thủ. Đa số hành khách đều là khách du lịch với độ tuổi từ 50 đến 80.
Tàu khách Ngôi sao phương Đông bị chìm trên sông Dương Tử tối 1.6 tại Trung QuốcTàu khách Ngôi sao phương Đông bị chìm trên sông Dương Tử tối 1.6 tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily
 
Khu vực tàu khách chở 458 khách bị chìm - Ảnh chụp màn hình China Daily
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo điều động mọi nguồn lực để ứng cứu vụ chìm tàu và yêu cầu các cơ quan liên quan rút kinh nghiệm từ tai nạn trên để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn mạng sống của người dân, theo Tân Hoa xã ngày 2.6.
Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các quan chức khác đang đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo. Bộ Giao thông Trung Quốc và các ban ngành khác đã huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng tìm kiếm cứu nạn và điều trị cho người được cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.