Chính quyền Hồng Kông 'có chứng cứ bên ngoài can thiệp biểu tình'

22/10/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh cho biết sẽ cân nhắc tiết lộ bằng chứng cho thấy có sự can thiệp của bên ngoài vào phong trào biểu tình Hồng Kông vào một thời điểm thích hợp, đài CCTV (Trung Quốc) đưa tin.

:rel:d:bm:GF2E83C12ZE01
Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh - Ảnh: Reuters

Đặc khu trưởng Hồng Kông còn khẳng định ông không hề phỏng đoán, theo CCTV. Phát biểu trước phiên họp Hội đồng Điều hành Hồng Kông hôm 21.10, ông Lương nói rằng Hồng Kông là một thành phố cởi mở, với một môi trường quốc tế phức tạp, và ông tin xã hội Hồng Kông có biết đến sự hiện diện của các thế lực bên ngoài.

Ông Lương trả lời phỏng vấn trên truyền hình vào cuối tuần trước rằng có thế lực bên ngoài can dự vào Chiếm Trung Hoàn, phong trào biểu tình phong tỏa các ngả đường chính tại khu trung tâm tài chính Hồng Kông, và cho biết ông không chỉ suy đoán suông. Ông còn nói thêm rằng, với vai trò là đặc khu trưởng Hồng Kông, ông biết rõ.

Hàng chục ngàn người biểu tình, đa số là sinh viên, đã tham gia phong trào Chiếm Trung Hoàn bắt đầu từ ngày 28.9 để bày tỏ sự bức xúc với hệ thống bầu chọn đặc khu trưởng vào năm 2017.

Hoàng Uy

>> Đối thoại bế tắc, chính quyền Hồng Kông hẹn cải cách năm 2022
>> Dân nghèo Hồng Kông thống trị bầu cử nếu phổ thông đầu phiếu
>> Chùm ảnh cảnh sát Hồng Kông đụng độ người biểu tình
>> Bạo lực lại bùng nổ tại Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.