Chính quyền Mỹ buộc phải cho TikTok tiếp tục hoạt động?

13/11/2020 09:47 GMT+7

TikTok có thêm cơ hội “sống sót” trên đất Mỹ sau khi Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ hoãn thi hành lệnh cấm đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

Đài CNBC ngày 12.11 đưa tin Bộ Thương mại Mỹ thông báo hoãn thi hành lệnh cấm đối với TikTok dựa trên phán quyết ngày 30.10 của thẩm phán Wendy Beetlestone tại tòa án bang Pennsylvania.
Thời điểm cuối tháng 10, thẩm phán Beetlestone ra phán quyết ngăn chặn Bộ Thương mại Mỹ cấm TikTok hoạt động tại Mỹ.
Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ tuân thủ mọi nội dung của phán quyết trên và rằng lệnh cấm sẽ không có hiệu lực cho đến khi có những diễn biến pháp lý tiếp theo.
Theo tờ The Guardian ngày 12.11, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo họ đã kháng cáo phán quyết của thẩm phán Beetlestone.
Động thái trên diễn ra giữa lúc ngày 12.11 (giờ Mỹ) là thời hạn chót mà ByteDance phải chuyển nhượng TikTok tại Mỹ cho các công ty Mỹ theo sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cụ thể, Tổng thống Trump ngày 14.8 ký sắc lệnh yêu cầu ByteDance tiến hành thoái vốn TikTok trong 90 ngày, nếu không sẽ bị đóng cửa hoạt động ở Mỹ.

Sau tất cả ồn ào mua bán, ai mới là người sở hữu TikTok?

Tuy nhiên, ByteDance hôm 10.11 đã đệ đơn kiến nghị Tòa phúc thẩm Mỹ ngăn chặn thực hiện sắc lệnh trên của Tổng thống Trump yêu cầu hãng chuyển nhượng TikTok.
ByteDance cho biết đã cung cấp các giải pháp cho chính quyền Mỹ trong gần 2 tháng, nhưng chưa nhận được phản hồi.
Hồi tháng 9, TikTok thông báo đã đạt thỏa thuận sơ bộ để Walmart và Oracle mua cổ phần trong công ty mới TikTok Global, nhằm giám sát hoạt động của TikTok tại Mỹ.
Hãng Bloomberg đưa tin Tòa phúc thẩm Mỹ ngày 12.11 đã ấn định khoảng thời gian từ ngày 14-28.12 là thời hạn chót để ByteDance và chính quyền Tổng thống Trump cung cấp các tài liệu liên quan vụ việc của TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.