Chó săn hươu bị nghi cắn chết người phụ nữ mang thai ở Pháp

Khánh An
Khánh An
20/11/2019 09:00 GMT+7

Nạn nhân dắt chó đi dạo trong rừng gần một đàn chó săn và cơ quan chức năng đang xác định những con chó nào đã tham gia tấn công.

Hãng AFP ngày 20.11 dẫn lời các công tố viên cho hay một phụ nữ mang thai khoảng 6 tháng bị chó cắn đến chết khi đi dạo trong rừng gần thị trấn Villers-Cotterets ở miền bắc nước Pháp, cách Paris khoảng 90 km.
Theo văn phòng công tố thị trấn Soissons gần đó, thi thể của nạn nhân Elisa Pilaski (29 tuổi) được tìm thấy trong rừng vào ngày 16.11.
Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân “chết vì mất máu sau khi bị nhiều con chó cắn vào tay, chân và đầu”, trong đó có nhiều vết cắn sau khi nạn nhân thiệt mạng, công tố viên Frederic Trinh cho biết.
Theo ông Trinh, cơ quan chức năng đang kiểm tra 93 con chó trong vùng, kể cả đàn chó săn và 5 con chó do nạn nhân đưa đi dạo, nhằm kiểm tra xem những con nào tấn công, theo AFP. Trong khi đó, tờ Daily Mail đưa tin nạn nhân khi đó chỉ dắt 1 chú chó tên Curtis đi dạo.
Truyền thông địa phương đưa tin đàn chó đang đi săn hươu và người phụ nữ khi đó gọi điện cho chồng và nói về “những con chó sắp tấn công”. Cũng chính chồng phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 45 phút sau đó.
Bà Brigitte Bardot, chủ tịch quỹ bảo vệ động vật cùng tên, cho biết bà vô cùng sốc khi hay tin và viết thư kêu gọi Bộ trưởng Môi trường Elisabeth Borne lập tức dừng ngay việc cấp phép đi săn trong mùa này.
Tuy nhiên, Hiệp hội Săn bắn Pháp ra thông cáo cho rằng “không có [bằng chứng] gì cho thấy đàn chó săn liên quan đến cái chết của người phụ nữ”.
Pháp có hơn 30.000 con chó săn và hiệp hội này nói rằng chúng “được huấn luyện để săn động vật và luôn nghe lời con người trong mọi tình huống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.