Choáng với những món quà 'khủng' Ả Rập Xê Út tặng quan chức Indonesia

17/03/2017 09:21 GMT+7

Số quà mà các quan chức tháp tùng quốc vương Ả Rập Xê Út tặng cho các quan chức Indonesia trong chuyến thăm vừa qua có giá trị khoảng 376.000 USD.

Uỷ ban chống tham nhũng Indonesia (KPK) ngày 16.3 công bố danh sách hàng loạt món quà mà các quan chức thuộc đoàn tuỳ tùng của Quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al Saud tặng cho các quan chức Indonesia, theo Straits Times ngày 16.3.
Số quà gồm kiếm bằng vàng, đồng hồ Rolex, bút bi bằng vàng, nhẫn kim cương... ước tính có giá trị hơn 5 tỉ rupiah (khoảng 376.000 USD). Việc các quan chức tặng quà cho nhau trong các chuyến công du ngoại giao là điều bình thường, nhưng độ "chịu chơi" của các quan chức Ả Rập Xê Út thì không phải ai cũng có.
Thanh kiếm vàng là quà mà Đại sứ Ả Rập Xê Út tại Indonesia, ông Osama Mohammed Abdullah Al Shuaibi tặng Giám đốc cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian ngay trước chuyến thăm của Vua Salman.
Bộ Ngoại giao Indonesia cũng được tặng một thanh kiếm tương tự. Theo quy định, các quan chức chính phủ phải báo cáo với KPK về tất cả món quà trong vòng 30 ngày sau khi được tặng.
Quốc vương Salman mang theo 2 cầu thang mạ vàng dùng để lên xuống máy bay Reuters
Trong chuyến thăm từ ngày 1-12.3, Quốc vương Salman cùng đoàn tuỳ tùng 1.500 người, trong đó có 10 hoàng tử và 25 bộ trưởng, đã chi tiêu khoảng 300 tỉ rupiah (khoảng 22,5 triệu USD), lãnh đạo Cơ quan du lịch Bali đánh giá.
Số tiền này bao gồm tiền thuê hàng trăm phòng khách sạn, 300 chiếc xe sang, tiền du lịch và mua sắm. Giới chức Bali cho hay máy bay của Quốc vương Salman mang theo 17 tấn hàng hoá khi rời khỏi hòn đảo du lịch này, trong đó có hơn 6 tấn hàng mua tại Bali.
Số xe hơi mà Indonesia chuẩn bị để tiếp đón đoàn tuỳ tùng của quốc vương Ả Rập Xê Út hồi đầu tháng 3 Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.