Chủ cửa hàng điện thoại Singapore lừa khách Việt nhận tội lừa đảo

16/11/2015 18:37 GMT+7

Chủ cửa hàng điện thoại di động ở Singapore, người đã khiến một khách du lịch Việt Nam phải quỳ lạy để xin lại tiền hơn 1 năm trước, đã nhận tội lừa đảo khách du lịch.

Chủ cửa hàng điện thoại di động ở Singapore, người đã khiến một khách du lịch Việt Nam phải quỳ lạy để xin lại tiền hơn 1 năm trước, đã nhận tội lừa đảo khách du lịch.

Cảnh sát Singapore chở Jover Chew (giữa) đến tòa ngày 26.5.2015 - Ảnh chụp màn hình Straits Times. Ảnh nhỏ: Cửa hàng Mobile Air bị đóng cửa - Ảnh: Minh HoàngCảnh sát Singapore chở Jover Chew (giữa) đến tòa ngày 26.5.2015 - Ảnh chụp màn hình Straits Times. Ảnh nhỏ: Cửa hàng Mobile Air bị đóng cửa - Ảnh: Minh Hoàng
Viện công tố Singapore đã khởi tố Jover Chew, chủ cửa hàng điện thoại di động Mobile Air trong trung tâm Sim Lim Square, về 10 hành vi lừa đảo khách hàng và đang xem xét thêm những hành vi lừa đảo khác.
Trong phiên tòa xét xử sáng 16.11, Chew cũng thừa nhận mình đã thực hiện các hành vi lừa đảo này đối với khách hàng, trong đó có khách du lịch Việt Nam Phạm Văn Thoại, theo Channel News Asia.
“Kẻ phạm tội đã lợi dụng luật để đưa khách hàng vào bẫy. Chính bị cáo là người chủ mưu và thực hiện các hành vi lừa đảo đối với 26 nạn nhân”, bà Eunice Lim, Phó Viện trưởng Viện công tố nói trong phiên tòa.
Nạn nhân của Chew chủ yếu là người nước ngoài. “Việc này đã làm tổn hại đến danh tiếng của Singapore, ngành bán lẻ và du lịch của chúng ta, và mang tiếng xấu cho người Singapore”, bà Lim nói tiếp và cho rằng cần phải xử phạt nặng đối với Chew.
Viện công tố đề nghị 36 tháng tù giam đối với Chew và 4 người khác làm việc cho Chew với mức án đề nghị từ 4 đến 14 tháng. Dự kiến cuối tháng 11.2015, tòa Singapore sẽ tuyên án đối với Chew.
Anh Thoại đến Singapore du lịch vào khoảng đầu tháng 11.2014 và mua một chiếc điện thoại di động tại tiệm của Chew. Anh Thoại bị lừa ký nhiều giấy tờ mà anh không rõ vì được viết bằng tiếng Anh, trong đó có liên quan đến phí bảo hiểm đối với chiếc điện thoại mà anh mua.
Chew bắt anh Thoại trả thêm tiền được cho là phí bảo hiểm, nếu không sẽ không giao máy. Anh Thoại không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền nhưng Chew không chấp nhận. Anh Thoại cảm thấy tuyệt vọng nên quỳ lạy Chew xin lại số tiền 950 USD, tương đương 16 triệu đồng, một số tiền khá lớn đối với một công nhân như anh Thoại.
Vụ việc gây xôn xao dư luận ở Singapore và khiến người Việt trong nước hết sức phẫn nộ. Nhiều khách hàng tố cáo Chew với cùng hành vi đã làm với anh Thoại và cảnh sát đã khởi tố kẻ lừa đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.