Chủ tịch Cuba cảnh báo quan hệ với Mỹ đang sa sút

18/09/2018 06:00 GMT+7

Quan hệ giữa Cuba và Mỹ đang trong tình trạng tụt dốc dưới thời Tổng thống Donald Trump, theo Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nhận định trong bài phỏng vấn được phát sóng hôm qua.

“Quan hệ song phương đang xấu đi. Chúng tôi vẫn duy trì các kênh đối thoại và quan điểm của chúng tôi là không bác bỏ khả năng đối thoại bất kỳ lúc nào, nhưng phải dựa trên sự bình đẳng”, ông Diaz-Canel chia sẻ trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 4.
Sau cú đột phá giúp hướng tới bình thường hóa quan hệ dưới thời Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Barack Obama, quan hệ Havana - Washington bị cho là đang ngày càng xuống dốc.
Trong bài phỏng vấn, Chủ tịch Diaz-Canel chỉ trích mạnh mẽ chính sách cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba, gọi đây là “thách thức chính ngăn cản sự phát triển của đất nước”, theo AFP.
Ông cũng khẳng định nước này không liên quan gì đến “các vụ tấn công bí ẩn” nhằm vào các nhà ngoại giao thuộc phái bộ Mỹ tại Havana.
Tuy vẫn chưa có bất cứ kết luận nào về nguyên nhân vụ việc nhưng Washington vẫn quy trách nhiệm cho chính quyền Havana và trả đũa bằng cách trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba hồi năm ngoái.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.