Chủ tịch Kim Jong-un lo tiếng Anh không tốt trước khi gặp Tổng thống Trump

21/05/2019 09:20 GMT+7

Chủ tịch Kim Kong-un của CHDCND Triều Tiên được cho là khá bối rối vì lo ngại không đủ vốn tiếng Anh để trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp lịch sử 12.6.2018 tại Singapore.

Đó là lời tiết lộ của ông Tak Hyun-min, cựu quan chức chịu trách nhiệm đứng đầu Văn phòng Lễ tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, và diễn ra trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai miền, theo tờ Korean Kyunghyang Daily hôm 21.5.
“Tôi sợ tiếng Anh của mình không đủ thông thạo”, Chủ tịch Kim chia sẻ với Tổng thống Moon trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27.4.2018 ở Bàn Môn Điếm.
“Tôi nói tiếng Đức rất tốt”, ông nói thêm. Ông Kim Jong-un đã trải qua nhiều năm du học ở Thụy Sĩ trước khi quay về nước tiếp nhận vị trí lãnh đạo
Theo ông Tak, Tổng thống Moon nói chuyện rất thân thiết với Chủ tịch Kim tại Bàn Môn Điếm.
Hành động biểu tượng cho sự thống nhất hai miền Nam - Bắc Reuters
Bên cạnh đó, ông Tak xác nhận với tờ Korean Kyunghyang Daily rằng chuyến thăm giữa hai nhà lãnh đạo đến núi Paektu trên biên giới Trung Quốc vào ngày 9.2018 không phải là một sự kiện bất ngờ, mà có sắp xếp từ trước.
“Chúng tôi [phía Hàn Quốc] đã đưa ra lời đề nghị, nhưng phải đến một ngày trước khi lên núi, miền Bắc mới xác nhận”, ông Tak cho biết.
Trên đỉnh núi Paektu, Chủ tịch Kim và Tổng thống Moon đã siết tay biểu thị cho mong ước thống nhất hai miền Nam – Bắc. Chuyến thăm Bình Nhưỡng của lãnh đạo Nhà Xanh cũng đánh dấu lần đầu tiên một tổng thống miền Nam thăm miền Bắc sau gần 11 năm.
[VIDEO] Bất ngờ nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng biết "bắn tim"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.