Chủ tịch Kim Jong-un cảnh báo về ‘tình hình căng thẳng’

Khánh An
Khánh An
10/04/2019 07:40 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên kêu gọi các quan chức theo đường lối chiến lược mới và phát huy tinh thần tự lực.

Hãng Yonhap ngày 10.4 đưa tin phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un tại cuộc họp Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên mở rộng cho thấy ông sẽ tiếp tục theo đường lối phát triển kinh tế trong lúc đàm phán về giải giới hạt nhân với Mỹ chưa có nhiều tiến triển.
“Lãnh đạo tối cao kêu gọi những quan chức hàng đầu cần thể hiện tinh thần trách nhiệm và sáng tạo cao, cũng như tinh thần tự lực và phát huy thái độ làm chủ trong cách mạng và xây dựng dưới tình hình căng thẳng”, theo bản tin của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
Đường lối chiến lược mới có thể liên quan đến quyết định của đảng Lao động Triều Tiên đưa ra vào tháng 4.2018 về việc tập trung nhiều hơn vào phát triển kinh tế, thay vì chính sách trước đó là phát triển song song kinh tế và hạt nhân.
Cuộc họp diễn ra trước thềm kỳ họp Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội) lần thứ 14 diễn ra vào ngày 11.4 sau khi các đại biểu được bầu vào tháng trước.
Theo KCNA, phiên họp toàn thể Ủy ban trung ương đảng sẽ diễn ra vào ngày 10.4 nhằm “thảo luận và quyết định về định hướng, đường lối phấn đấu mới”.
[VIDEO] Căng thẳng hạ nhiệt, Triều Tiên đón 1.000 tay đua marathon quốc tế
Các cuộc họp này thu hút sự chú ý vì Bình Nhưỡng có thể đưa ra các bước tiếp theo kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào tháng 2.
Triều Tiên muốn Mỹ dỡ bỏ các lệnh cấm vận đổi lại việc tháo dỡ cơ sở hạt nhân Yongbyong. Trong khi đó, Mỹ muốn nước này phải có những bước tiến giải giới hạt nhân lớn trước.
Trong khi đó tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo chỉ trích Chủ tịch Kim với những từ ngữ trước đó ông đã phát biểu về Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Trả lời câu hỏi về quan điểm của Mỹ khi thỏa thuận với Triều Tiên, ông Pompeo cho biết mục tiêu là bán đảo Triều Tiên giải giới hạt nhân hoàn toàn, có thể xác nhận, và hy vọng vào tương lai tươi sáng của người dân nước này.
Liên quan đến tình hình Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ đến Washington để thảo luận với người đồng cấp Donald Trump vào ngày 11.4 (giờ địa phương).
[VIDEO] Chủ tịch Kim Jong-un thăm chính thức Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.