Chủ tịch Korean Air bị thẩm vấn vì nhiều cáo buộc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/06/2018 15:30 GMT+7

Gia đình Chủ tịch hãng hàng không Korean Air tiếp tục nhận thêm một đòn nặng vào hình ảnh và uy tín.

Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho ngày 28.6 trình diện trước các công tố viên Hàn Quốc để thẩm vấn về cáo buộc trốn thuế, thất tín và biển thủ.
Yonhap đưa tin ông Cho có mặt tại Văn phòng công tố viên quận Nam Seoul vào sáng 28.6. Ông chủ 69 tuổi của Korean Air nói lời xin lỗi và hứa sẽ thành thật trong quá trình điều tra.
Ông Cho và một người em bị cáo buộc trốn thuế 50 tỉ won sau khi thừa kế các tài sản ở nước ngoài từ người cha Cho Joong-hoon, người sáng lập tập đoàn Hanjin, một trong những tập đoàn chaebol lớn của Hàn Quốc.
Giới công tố viên còn nghi ngờ ông Cho biển thủ 20 tỉ won từ quỹ của tập đoàn và gây nhiều thất thoát khi giao nhiều thương vụ cho các công ty gia đình ông sở hữu.
Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những bê bồi liên quan đến gia đình của lãnh đạo Korean Air. Người con gái nhỏ nhất của ông là Cho Hyun-min, một lãnh đạo cấp cao của Korean Air, bị cáo buộc tạt nước vào mặt một cấp dưới tại một cuộc họp của công ty hồi tháng 3.
Chị ruột của bà Hyun-min, bà Cho Hyun-ah cũng từng gây phẫn nộ vào năm 2014 khi buộc một chuyến bay của Korean Air quay trở lại nhà ga lúc chuẩn bị cất cánh để đuổi một tiếp viên vì không hài lòng với cách phục vụ của người này.
Bà Hyun-ah bị tuyên xử một năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng chỉ bị giam 5 tháng và sau đó còn được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một công ty thuộc Korean Air.
Bà Lee Myung-hee, vợ ông Cho cũng bị thẩm vấn trong năm nay vì nhiều cáo buộc như hiếp đáp nhân viên và dùng tiền của công ty để thuê quản gia riêng.
Ông Cho hồi tháng 4 công khai xin lỗi vì hành động của các con và sa thải 2 cô này khỏi các chức vụ trong công ty.
[VIDEO] Nhân viên xuống đường đòi chủ tịch tập đoàn Korean Air từ chức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.