Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi quan chức không lười biếng, 'ăn không ngồi rồi'

10/07/2019 07:00 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các quan chức phải biết gánh vác trách nhiệm thay vì lấy cớ để “ăn không ngồi rồi”.

Chủ tịch Tập ngày 9.7 đã có cuộc họp với giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc để thảo luận nhiều vấn đề trong đó có cuộc chiến chống tham nhũng.
Tân Hoa xã dẫn lời nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân biệt rạch ròi giữa liêm chính và tinh thần trách nhiệm. Ông kêu gọi các quan chức lãnh đạo cần dũng cảm gánh vác trách nhiệm thay vì không dám đưa ra quyết định nhằm tránh bị kỷ luật nếu hành động đó gây ra hậu quả tiêu cực.
“Tuyệt đối không thể coi chống tham nhũng là cái cớ để trốn tránh trách nhiệm hoặc từ chối thực hiện nghĩa vụ”, ông Tập nói.
Ông kêu gọi các quan chức đừng là những người u mê, có thái độ thờ ơ về chính trị và làm việc một cách nửa vời. “Đừng lười biếng, suốt ngày ăn không ngồi rồi và lãng phí thời gian”, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh.
Kể từ khi nhậm chức hồi cuối năm 2012, Chủ tịch Tập tiến hành chính sách chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi”, khiến hàng trăm ngàn quan chức bị kỷ luật, trong đó chứng kiến không ít quan chức cấp cao bị “ngã ngựa”.
Chiến dịch không chỉ chống lại những hành vi nhận hối lộ, lạm dụng công quỹ mà còn nhắm đến những người không trung thành hoặc thiếu niềm tin về chính sách, đường lối của đảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.