Chưa có người chiến thắng vòng 1 cho vị trí tổng giám đốc UNESCO

10/10/2017 09:50 GMT+7

Ông Michael Worbs, Chủ tịch hội đồng điều hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), đã công bố kết quả vòng 1 của cuộc chạy đua vào ghế tổng giám đốc tổ chức này.

Theo trang Twitter chính thức của ông Worbs, người đứng đầu trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 9.10 (giờ New York) là ông Hamad bin Abdulaziz Al Kawari, Cố vấn cấp cao của Quốc vương Qatar. Ông đã nhận được 19 trong tổng số 58 phiếu.

Người kế tiếp là bà Audrey Azoulay, Bộ trưởng Văn hoá - Truyền thông Pháp, được 13 phiếu; bà Moushira Khattab, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, nguyên Bộ trưởng Y tế  Ai Cập (11 phiếu); bà Vera El Khoury Lacoeuilh, Cố vấn cấp cao Bộ Văn hoá Li Băng (6 phiếu).

Ông Qian Tang, Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO (5 phiếu), và ông Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng chính phủ về các vấn đề UNESCO, cùng ông Polad Bulbuloglu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, nguyên Bộ trưởng Văn hoá Azerbaijan, đều nhận được 2 phiếu.

Với kết quả trên, vẫn chưa có người đạt được 30 số phiếu cần thiết để trúng cử tổng giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021. Vì vậy, UNESCO sẽ tổ chức bầu vòng hai sau phiên toàn thể vào chiều ngày 10.10. Và vòng 3, 4 sẽ được tiếp tục nếu không thể tìm ra người chiến thắng.
Nếu kết thúc 4 vòng đầu mà không có người đạt 30 phiếu, hai ứng viên có số phiếu cao nhất sẽ được chọn để tham dự vòng 5, dự kiến vào ngày 13.10, cũng là vòng chung cuộc.
Người nhận nhiều phiếu hơn tại vòng cuối sẽ trở thành tân tổng giám đốc UNESCO.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.