[Chùm ảnh]: Khung cảnh hoang tàn sau 17 vụ nổ ở Quảng Tây

01/10/2015 11:03 GMT+7

(TNO) Hàng loạt vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, từ chiều 30.9 đến sáng nay 1.10, nhằm ngày quốc khánh Trung Quốc. Quang cảnh đổ nát như bãi chiến trường.

(TNO) Hàng loạt vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, từ chiều 30.9 đến sáng nay 1.10, nhằm ngày quốc khánh Trung Quốc. Quang cảnh đổ nát như bãi chiến trường.

Người dân Liễu Châu tìm cách cứu các nạn nhân sau vụ nổ chiều 30.9- Ảnh: WeiboNgười dân Liễu Châu tìm cách cứu các nạn nhân sau vụ nổ chiều 30.9- Ảnh: Weibo
Tân Hoa Xã sáng ngày 1.10 cho hay lại thêm một vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ sáng cùng ngày ở Liễu Thành khiến một tòa nhà 6 tầng bị nổ tung, đá gạch vỡ vụn, bay thẳng ra con đường đối diện. Hiện chưa rõ về con số thương vong. 
Trước đó lúc 15 giờ 15 phút ngày 30.9, huyện Liễu Thành đã xảy ra 17 vụ nổ liên tiếp bởi các bưu kiện phát chuyển nhanh có chứa chất nổ làm 7 người chết, 2 người mất tích, 51 người bị thương. Kẻ tình nghi gây ra các vụ nổ trên được cảnh sát Liễu Châu xác định mang họ Vỹ, 33 tuổi, người huyện Liễu Thành.
Liễu Thành là một huyện thuộc Liễu Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, có diện tích 2.124 km2, dân số năm 2002 là 410.000 người.
Trước khi xảy ra các vụ nổ trên, một ngày trước kỳ nghỉ Quốc khánh của nước này, lãnh đạo Trung Quốc từng e ngại có một số dấu hiệu dẫn đến sự bất mãn trong công chúng, đặc biệt là các hành vi bạo lực. Bộ Công an nước này cho biết đã gửi các điều tra viên cao cấp tới từng địa phương để điều tra chi tiết về các vụ nổ.

Người dân Liễu Châu nháo nhào chạy ra đường sau các vụ nổ chiều 30.9 - Ảnh: Reuters

Một người đàn ông dùng điện thoại chụp cảnh đổ nát sau vụ nổ chiều 30.9 - Ảnh: Reuters

Gạch đá, bê tông từ những tòa nhà bị đánh bom nằm rải rác trên mặt đường - Ảnh: Reuters 

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần một bệnh viện tại Liễu Châu sau khi vụ nổ xảy ra - Ảnh: Reuters

Một chiếc xe bị hất tung và nằm chìm trong đống đổ nát sau khi xảy ra vụ nổ làm rung chuyển thành phố Liễu Châu thuộc tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc chiều 30.9 - Ảnh: Reuters 

Một chiếc xe 3 bánh bị hư hỏng vì vụ nổ - Ảnh: Reuters

Cửa sổ của một căn hộ gần hiện trường vụ nổ bị vỡ nát - Ảnh: AFP

Một tòa nhà gần như đổ sập vì vụ nổ chiều 30.9 - Ảnh: AFP

Hiện nhà chức trách đã bắt giữ được nghi phạm là một người đàn ông33 tuổi - Ảnh: AFP

Lực lượng điều tra đang kiểm tra hiện trường vụ nổ - Ảnh: AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.