Chụp ảnh tự sướng với chim cánh cụt sẽ bị phạt hơn 1,5 tỉ

Hồng Nhung
Hồng Nhung
12/10/2020 18:24 GMT+7

Những người chụp ảnh tự sướng trái phép với chim cánh cụt xanh ở thành phố Napier (New Zealand) có thể bị phạt đến 100.000 NZD (hơn 1,5 tỉ đồng)/người.

Đài phát thanh New Zealand (RNZ) ngày 12.10 dẫn lời nhân viên Bộ bảo tồn New Zealand, Chris Wootton cho biết ông đang rất lo ngại về việc có nhiều người đang quấy rầy và có thể làm tổn thương những con chim cánh cụt xanh ở thành phố Napier khi cố tình bế chim cánh cụt lên và chụp ảnh tự sướng với chúng để đăng lên mạng xã hội.

Theo Luật bảo vệ động vật hoang dã của New Zealand thì đây là hành vi bất hợp pháp vì chim cánh cụt xanh là loài động vật hoang dã được bảo vệ tuyệt đối.

“Nếu bạn làm phiền những con chim cánh cụt, đặc biệt là trong mùa sinh sản của chúng thì bạn đang hủy hoại cơ hội sinh sản và chăm sóc con non của chúng trong tổ”, ông Wootton nói.

Thông điệp ông Wootton muốn gửi đến mọi người là hãy để động vật hoang dã được yên ổn, mọi người hãy cho chúng có không gian riêng, và nếu muốn chụp ảnh thì hãy chụp chúng từ đằng xa.

Số lượng chim cánh cụt tại Nam Cực giảm đáng kể

Ông Wootton cũng cảnh báo về những rủi ro khi chụp ảnh tự sướng với chim cánh cụt như có khả năng bị chúng ngoạm chặt đến mức bị mất một phần ngón tay hay con mắt vì những con chim cánh cụt trưởng thành có mỏ khá khỏe, theo RNZ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.