Chuyện chưa kể về hai 'đệ nhất khuyển' tương lai tại Nhà Trắng

13/11/2020 14:41 GMT+7

Sau 4 năm vắng bóng thú cưng trong Nhà Trắng, nơi đây có thể sẽ đón hai “đệ nhất khuyển” nếu ứng viên Dân chủ Joe Biden chính thức đắc cử tổng thống.

Đài NBC News ngày 13.11 đưa tin nếu chính thức trở thành tổng thống Mỹ, ông Joe Biden sẽ vào Nhà Trắng cùng hai thú cưng là giống chó berger Đức tên Champ và Major.
Gia đình Biden nuôi Champ từ khi nó mới 6 tuần tuổi sau khi mua ở một trại chó tại bang Pennsylvania vào năm 2008.
Theo Đài ABC, giống chó berger Đức không xa lạ với ông Biden. Cựu phó tổng thống Mỹ kể lúc ông còn nhỏ, gia đình ông từng nuôi 3 con chó berger Đức.
Cái tên Champ (nhà vô địch) có ý nghĩa nhiều về mặt tình cảm đối với ông Biden vì cha ông thường nói với ông rằng: “Hãy đứng dậy, nhà vô địch”, mỗi khi ông xuống tinh thần hoặc gặp thất bại.
Năm 2018, khi Champ già đi, ông Biden muốn tìm bạn cho nó thì nghe tin có 6 con chó berger Đức bị nhiễm khí độc đang được điều trị ở trung tâm chăm sóc chó mèo Hiệp hội Nhân đạo Delaware tại bang Delaware.

Ông Biden nhận nuôi Major từ một trung tâm chăm sóc chó mèo ở bang Delaware vào năm 2018

DHA

Ông Biden đã nhận nuôi một trong số 6 con chó trên, và đặt tên là Major. Ông Biden chưa từng công khai kể lý do vì sao ông đặt tên Major (thiếu tá) cho chú chó trên, song người con trai quá cố của ông là Beau Biden, từng giữ chức thiếu tá trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang Delaware.
Một khi bước chân vào Nhà Trắng, Major sẽ là “chó cơ nhỡ” đầu tiên trở thành “đệ nhất khuyển" của Mỹ.

Tổng thống tân cử Biden tìm cách trấn an đồng minh ở châu Á

Theo Đài NBC News, Champ và Major từng xuất hiện trong các quảng cáo của nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden, kêu gọi cử tri bỏ phiếu để đưa “những người bạn 4 chân” trở lại Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.