Chuyên gia nói gì về tin đồn Covid-19 lây qua đường ống nước?

02/04/2020 10:05 GMT+7

Thông tin cho rằng SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể lây qua các ống nước, gây nguy hiểm khi sử dụng nước máy để uống và rửa, được cho là bắt nguồn từ mạng xã hội tại Israel.

Những suy đoán này thậm chí đã khiến Cơ quan quản lý nước quốc gia Israel nhanh chóng đưa ra giải thích rằng không có mối liên hệ nào giữa số ca nhiễm Covid-19 tại nước này với chất lượng nước uống.
SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 không đi qua các hệ thống thoát nước và do đó không có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ các đường ống thoát nước, hãng tin Maariv dẫn lời các nhà chức trách Israel.
Đại diện Tariq Lazarevich của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận tuyên bố của các quan chức Israel, đồng thời khẳng định rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể lây lan qua hệ thống ống nước.
WHO trước đó cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể tồn tại trong không khí và lây nhiễm cho những người đi qua cùng khu vực của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong chỉ vài phút hoặc thậm chí vài giờ sau đó.

Gần 50.000 người tử vong vì Covid-19 toàn cầu

WHO khẳng định rằng cách phổ biến nhất mà SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 lây truyền là qua dịch tiết của người bệnh từ ho và hắt hơi vì nó “quá nặng” nên không thể sống sót trong không khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.