Cô dâu Việt Nam bị rao bán giá 1.500 USD trong Ngày Độc thân ở Trung Quốc

12/11/2015 10:19 GMT+7

(TNO) Đã có nhiều quảng cáo rao bán phụ nữ Việt Nam như một món hàng ngay trên trang mua bán nổi tiếng Taobao của Trung Quốc trong thời gian diễn ra một sự kiện mua sắm trực tuyến lớn ở nước này.

(TNO) Đã có nhiều quảng cáo rao bán phụ nữ Việt Nam như một món hàng ngay trên trang mua bán nổi tiếng Taobao của Trung Quốc trong thời gian diễn ra một sự kiện mua sắm trực tuyến lớn ở nước này.

Đoạn quảng cáo rao bán cô dâu Việt Nam giá 9.998 nhân dân tệ trong Ngày Độc Thân 11.11 trên trang Taobao (Trung Quốc) - Ảnh: South China Morning PostĐoạn quảng cáo rao bán cô dâu Việt Nam giá 9.998 nhân dân tệ trong Ngày Độc Thân 11.11 trên trang Taobao (Trung Quốc) - Ảnh: South China Morning Post
Tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 12.11 đưa tin cô dâu Việt Nam bị rao bán với giá 9.998 nhân dân tệ, tương đương 1.500 USD/người trên Taobao nhân sự kiện Ngày Độc Thân ở Trung Quốc hôm 11.11.
Người Trung Quốc gọi ngày 11.11 là Ngày Độc Thân (Song thập nhất) do toàn chữ số 1. Trong ngày này, các công ty bán hàng tổ chức hạ giá và 'Song thậ̣p nhất' trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Alibaba, tập đoàn mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc và là hãng quản lý trang Taobao, cho biết người tiêu dùng đã chi 1 tỉ USD mua sắm ngay trong tám phút đầu tiên. Và có hơn 130 triệu người đã truy cập ứng dụng mua bán Taobao.

“Cơn sốt mua sắm vợ Việt Nam nhân ngày Song thập nhất đây, Chỉ với 9.998 tệ, rinh ngay một cô vợ xinh đẹp về nhà”, theo nội dung một đoạn quảng cáo đăng tải lúc 16 giờ ngày 11.11 (giờ Trung Quốc) trên Taobao.

Mẫu quảng cáo mang tính sỉ nhục phụ nữ kể trên còn trưng ảnh Chương Tử Di, nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, kèm nội dung khẳng định 98 “món hàng” mà phía đăng quảng cáo đang sở hữu sẽ được chở từ tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, đến tận nơi cho khách đặt mua ở bất kỳ đâu trên cả nước này.

Theo thông tin đăng tải trên Taobao, cửa hàng đồ lưu niệm Vương Tiểu Tây - nơi đã phát đoạn quảng cáo trên, đã bán được 2.568 mặt hàng trong 30 ngày qua, trong đó phổ biến nhất là các đôi tất chỉ với giá 1,6 tệ/đôi (5.600 đồng/đôi). South China Morning Post cho biết đoạn quảng cáo này hiện đã không còn trên Taobao kể từ chiều 11.11.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ Việt Nam bị rao bán như hàng hóa trong Ngày Độc Thân ở Trung Quốc. Cứ đến trước và sau sự kiện này, báo chí Trung Quốc lại đua nhau viết về phong trào lấy cô dâu Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng việc các cô dâu Việt chịu lấy chồng đại lục chủ yếu do muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó, hi vọng thông qua hôn nhân để thay đổi cuộc đời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.