Cô gái Việt giả làm công chúa để không bị bắt nạt

23/09/2018 08:30 GMT+7

Cô gái gốc Việt Tina Ngô đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng sau khi chia sẻ câu chuyện về cách tránh bị bắt nạt khi mới sang Mỹ.

“Tôi thường xuyên bị bắt nạt ở trường tiểu học vì không nói tốt tiếng Anh. Tôi đã nói dối mình là thành viên hoàng tộc đến từ VN và đưa bức ảnh này cho họ xem”, Tina kể trên Twitter và đăng kèm bức ảnh cô ăn mặc như một công chúa thời phong kiến.
Bộ trang phục thực ra được thuê để chụp ảnh trong một chuyến tham quan khi còn ở Việt Nam. “Lũ bạn nhanh chóng đổi thái độ và hỏi tôi thực sự xuất thân từ gia đình thanh thế phải không”, Tina viết. Đến nay, bức ảnh có hơn 180.000 lượt thích, hơn 44.000 lượt chia sẻ và trên 200 bình luận. Nhiều người gốc Á đã bày tỏ sự đồng cảm với Tina và bất ngờ cho biết họ cũng từng giả danh thành viên hoàng gia để tránh bị bắt nạt ở Mỹ. “Tôi là con cháu vua Sejong”, một cô gái Hàn Quốc viết khi chia sẻ bức ảnh mặc hanbok thuở bé.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh AJ+, Tina cho biết cô từ Việt Nam sang Mỹ định cư cùng gia đình năm 7 tuổi và sống ở bang New Jersey. Gần đây, cô tình cờ tìm lại được bức ảnh trên và quyết định chia sẻ câu chuyện của mình. Khi lớn lên và vào đại học, Tina trở nên thoải mái hơn về màu da khác biệt của mình. “Giờ đây tôi rất tự tin về việc là một người Việt Nam. Tôi thực sự nhấn mạnh rằng mình là người Việt và tôi tự hào là một người Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.