Cơ quan công tố kháng nghị bản án 'không công bằng' cho cựu tổng thống Hàn Quốc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/04/2018 19:00 GMT+7

Công tố viên Hàn Quốc đã kháng án hình phạt 24 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye vì cho rằng bản án không công bằng.

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul ngày 11.4 tuyên bố một phần phán quyết của tòa giúp cựu Tổng thống Park Geun-hye thoát một số cáo buộc nhận hối lộ là "không công bằng". Theo Yonhap, cơ quan này đã nộp đơn kháng án.
Cơ quan công tố cáo buộc bà Park 18 tội tham nhũng và đề nghị mức án tù 30 năm, cùng 118,5 tỉ won (2.530 tỉ đồng) tiền phạt.
Tuy nhiên, tòa án trung tâm quận Seoul ngày 6.4 tuyên phạt bà Park chỉ 24 năm tù và mức phạt 18 tỉ won liên quan đến 16 tội danh tham nhũng, cưỡng ép và lạm dụng quyền lực.
Tòa án không chấp nhận cáo buộc liên quan việc Samsung tài trợ 22 tỉ won cho các tổ chức thuộc quyền kiểm soát của bà Choi Soon-sil, bạn lâu năm của nữ tổng thống. Tòa án bác bỏ lập luận của cơ quan công tố rằng Samsung đã ngầm đề nghị tài trợ để bà Park ủng hộ việc Phó chủ tịch tập đoàn Lee Jae-yong lên làm lãnh đạo Samsung.
Cựu Tổng thống Park không có mặt tại phiên tuyên án hôm 6.4 và đến nay chưa xin kháng án dù luật sư của bà đã gợi mở khả năng này. Theo luật, đơn kháng án phải được nộp trong vòng một tuần sau ngày tòa tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.