Cơ sở vũ khí hạt nhân của Mỹ bị phong tỏa vì báo động giả

Khánh An
Khánh An
24/10/2018 15:00 GMT+7

Lực lượng chức năng kết luận không có chất nổ hay thiết bị cấm trong chiếc xe đáng ngờ đỗ ở bãi xe của nhà máy.

Đài NDTV ngày 24.10 đưa tin nhà máy hạt nhân Pantex của Mỹ tại thành phố Amarillo thuộc bang Texas vừa phát báo động sau khi một chiếc xe đáng ngờ xuất hiện tại bãi đỗ xe.
Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 23.10 (giờ địa phương) tại nhà máy lắp ráp và tháo dỡ vũ khí hạt nhân khiến toàn bộ các nhân viên buộc phải “tìm nơi ẩn nấp”.
Cảnh báo được đưa ra sau khi cuộc kiểm tra thường kỳ phát hiện một “chiếc xe với mối lo ngại tiềm ẩn”, theo thông cáo của Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia (NNSA).
Cảnh sát và các lực lượng chức năng phong tỏa mọi tuyến đường quanh nhà máy trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ để điều tra.
“Sau khi khám xét chiếc xe, cơ quan chức năng kết luận rằng không có chất nổ hay thiết bị cấm và tình trạng báo động được dỡ bỏ mà không có sự cố xảy ra”, the NNSA.
Pantex là một trong 6 cơ sở trọng yếu của Mỹ trong lĩnh vực lắp ráp và tháo dỡ vũ khí hạt nhân. Sau khi dỡ cảnh báo, nhà máy đã hoạt động lại bình thường.
Trước đó vào năm 2005, nhà máy này đã từng báo động sau khi các nhân viên suýt gây nổ khi tháo dỡ đầu đạn W-56, vũ khí có sức công phá gấp 100 lần quả bom nguyên tử từng ném xuống thành phố Hiroshima ở Nhật, theo tờ The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.