Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức

14/02/2017 12:32 GMT+7

CNN ngày 14.2 đưa tin Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã từ chức sau những thông tin liên quan đến cuộc đối thoại của ông với các quan chức Nga trước khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống.

Theo Reuters, ông Flynn viết trong đơn từ chức cuối ngày 13.2 rằng “do nhiều sự kiện dồn dập” nên ông đã có “sơ suất” và không báo với Phó tổng thống Mike Pence đầy đủ về việc liên hệ với phía Nga.
Tướng Keith Kellogg, hiện là Chánh văn phòng Hội đồng An ninh quốc gia, sẽ giữ quyền Cố vấn an ninh quốc gia thay ông Flynn. Một quan chức Nhà Trắng không nêu tên cho biết cựu giám đốc CIA - tướng về hưu David Petraeus - đang được cân nhắc giữ vị trí này.
Trước đó, đã có nhiều thông tin trái chiều xoay quanh ông Flynn. Bộ Tư pháp Mỹ đã cảnh báo với Nhà Trắng về việc ông Flynn có thể bị tống tiền liên quan đến việc ông liên hệ với các quan chức Nga. Sau đó, Tổng thống Donald Trump đã đánh giá tình hình và thảo luận với ông Pence về vụ việc.
Trong khi đó, một cố vấn tại Nhà Trắng ngày 13.2 lại cho biết ông Trump “hoàn toàn tin tưởng” ông Flynn.
Theo Reuters, ông Flynn đã báo với ông Pence rằng mình chưa thảo luận với các quan chức Nga về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga vào thời điểm vài tuần trước khi ông Trump nhậm chức (ngày 20.1).
Tuy vậy trong những ngày gần đây, ông Flynn lại nói “có lẽ đã thảo luận” về vấn đề này nhưng không nhớ chắc lắm. Điều này khiến ông Pence tức giận và cho rằng mình đã bị định hướng sai.
Các nguồn tin cho hay ông Flynn đã xin lỗi ông Pence 2 lần, kể cả lần gặp trực tiếp vào ngày 10.2.

Tướng về hưu Flynn năm nay 58 tuổi và là một trong những người ủng hộ ông Trump từ những ngày đầu của chiến dịch tranh cử, theo Reuters.

tin liên quan

Rò rỉ thông tin mật từ Nhà Trắng
Nhà Trắng đang vất vả ứng phó đợt rò rỉ nhiều thông tin mật, bao gồm cả chi tiết về các thói quen của Tổng thống Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.