Con gái bác sĩ Dao lên tiếng, luật sư cho rằng có thể kiện

14/04/2017 07:05 GMT+7

Bác sĩ David Dao bị choáng não, gãy mũi, và nhiều khả năng sẽ kiện hãng United Airlines, theo luật sư của nạn nhân trong vụ lôi người một cách bạo lực khỏi máy bay khiến thế giới phẫn nộ.

Mở đầu cuộc họp báo về vụ ngược đãi bác sĩ gốc Việt tại sân bay ở Chicago vào ngày 13.4, luật sư Thomas Demetrio nhấn mạnh: “Hãng hàng không United Airlines đã bắt nạt chúng ta từ lâu”.

“Liệu sẽ có vụ kiện nào không? À, có lẽ có”, luật sư này cho biết, đưa ra những lý do có thể để khởi tố United Airlines và thành phố Chicago, theo Reuters.

Bác sĩ Dao là một trong 4 hành khách dù có vé nhưng bị yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường ghế cho nhân viên hãng United Airlines trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville vào ngày 9.4.

Khi ông từ chối, cảnh sát phi trường đã cưỡng chế bằng cách lôi hành khách này khỏi ghế ngồi trước khi kéo lê cơ thể gần như mềm nhũn của nạn nhân trên lối đi cabin, khiến ông chấn thương tại chỗ phải nhập viện sau đó.

Luật sư Thomas Demetrio: "United Airlines từ lâu đã bắt nạt chúng ta" Reuters

Theo luật sư Demetrio, luật pháp đã ghi rõ hành khách không nên bị tống khỏi máy bay bằng cách viện dẫn vũ lực một cách vô lý, đồng thời chỉ ra rằng Chicago vận hành phi trường quốc tế O’Hare, nơi diễn ra vụ việc, và Cục Hàng không thành phố là nơi quản lý 3 cảnh sát kéo ông Dao khỏi máy bay.

Thương tích nghiêm trọng

Bác sĩ Dao, ra viện ngày 13.4, đã bị chấn động não nghiêm trọng, mũi bị gẫy và mất hai răng cửa trong lúc bị cưỡng chế khỏi cabin, và ông cần phải làm phẫu thuật để tu bổ lại, theo phía luật sư.

Nhiều clip được các hành khách khác quay tại hiện trường cho thấy cảnh tượng ông Dao bị lôi trên lối đi, máu trào khỏi miệng, khiến dư luận bùng nổ cơn giận dữ trước sự đối xử tàn tệ và thô bạo đối với một người mua vé và đã lên tàu bay.

Con gái của ông Dao, cô Crystal Dao Pepper, buồn bã nói trước báo giới rằng gia đình hết sức “kinh hoàng, bị sốc và cảm thấy kinh tởm”, trước những gì đã xảy ra cho người thân của mình.

Con gái bác sĩ Dao ca ngợi cha Instagram

Đối với cô Crystal Dao Pepper, 33 tuổi, ông là một người cha tuyệt vời và là một người ông yêu thương cháu, vừa trở về từ kỳ nghỉ ở California.

“Điều đã xảy ra cho cha tôi không nên tiếp tục với bất cứ người nào khác trên thế giới”, cô nói.

Luật sư đưa ra thông tin tranh cãi về United Airlines

Luật sư Demetrio và đồng nghiệp Stephen Golan, luật sư thứ hai vừa được bác sĩ Dao thuê đại diện, cho hay họ lẫn gia đình đều vẫn chưa nghe thấy tin tức gì từ United Airlines.

Trong khi đó, hãng máy bay lớn thứ ba tại Mỹ ra thông cáo cho biết Tổng giám đốc Oscar Munoz và hãng hàng không này “gọi bác sĩ Dao nhiều lần để bày tỏ lời xin lỗi chân thành và sâu sắc đối với ông”.

Trước khi tổ chức họp báo, các luật sư của bác sĩ Dao đã nộp đơn khẩn cấp yêu cầu tòa án ở bang Illinois buộc công ty mẹ United Continental Holdings Inc và thành phố Chicago phải bảo lưu các clip đã quay cũng như các chứng cứ khác liên quan đến vụ việc, hành động cho thấy phía hành khách bị hại có thể chuẩn bị kiện hai đối tượng này.

Trong một cuộc họp ủy ban hàng không của hội đồng thành phố, Ủy viên Ginger Evans cho biết cục hàng không đang điều tra vụ việc và xem xét lại cách thức huấn luyện nhân viên.

Phó chủ tịch hãng United Airlines John Slater cho biết ông không tiết lộ người đã gọi cảnh sát cưỡng chế bác sĩ Dao rời máy bay, nhưng khẳng định cơ trưởng không phải là người đó. Ông thêm rằng United Airlines không có chính sách dùng vũ lực buộc hành khách rời khỏi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.