Con gái Nam tước Anh bị bắn chết trong chiến dịch chống ma túy ở Philippines

20/09/2016 16:20 GMT+7

Bà Maria Aurora Moynihan, 45 tuổi, con gái Nam tước Moynihan thứ 3 (Anh) đã chết với 5 vết đạn trên ngực trong cuộc càn quét ma túy tại Philippines.

Thi thể của bà Maria Aurora Moynihan được tìm thấy trên đường phố thủ đô Manila, Philippines ngày 10.9. Cảnh sát cho biết người ra tay đã để lại một tấm biển ghi dòng chữ “Từ kẻ buôn thuốc cho đến người nổi tiếng”, theo The Guardian.

"Các nhân chứng nói rằng họ nghe thấy hàng loạt tiếng súng, sau đó nhìn thấy một chiếc xe rời đi. Nhưng họ không nhìn thấy biển số xe", Chánh thanh tra Jay Cuden nói với hãng tin AFP.

Thân phụ của bà Maria Aurora Moynihan là Nam tước Anh Moynihan thứ 3. Vị Nam tước này đã trốn sang Tây Ban Nha và sau đó là Philippines cuối những năm 1960, sau khi dính hàng loạt cáo buộc gian lận. Nam tước Moynihan kết hôn với một vũ nữ ở Philippines, và tiếp tục tham gia vào các đường dây ma túy tại đây. Quá khứ “hoành tráng” về việc kinh doanh nhà thổ, ma túy bất hợp pháp của Nam tước lưu vong này kết thúc vào năm 1991, khi ông qua đời vì đột quỵ, báo chí Anh cho biết.

Maria Aurora Moynihan trong khi đó được biết đã học tập tại Pháp, mang hai quốc tịch Anh - Philippines. Người phụ nữ này cũng dính cáo buộc buôn ma túy và phải bảo lãnh để tại ngoại năm 2013.

Người chị gái của bà Maria là Maritoni Fernandez, 47 tuổi, một nữ diễn viên nổi tiếng tại Philippines. Trước thông tin về việc bà Maria bị bắn chết, bà Maritoni Fernandez nói: “Ưu tiên lúc này là bảo vệ những đứa con của cô ấy (Maria) khỏi sự đau thương to lớn hơn, vì thế gia đình chúng tôi sẽ dành thời gian này để thương tiếc cho Maria, nhưng sẽ dành tất cả những lời chúc cho cuộc đời của con người đặc biệt này”.

Cảnh sát Philippines đã mở cuộc điều tra về cái chết của Maria Aurora Moynihan, gọi đây là “trường hợp giết người đầu tiên và đáng chú ý nhất”, theo CNN.

Tổng thống Philippines Duterte từng thừa nhận có sai phạm trong cuộc chiến chống ma túy Reuters

Cái chết của nhân vật khá nổi tiếng này đánh dấu một bước ngoặc mới trong chiến dịch chống ma túy do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khởi xướng từ tháng 7 đến nay. Tổng cộng 3.500 người đã chết trong các cuộc truy quét tội phạm ma túy, khi cảnh sát và lực lượng dân quân Philippines được phép bắn chết kẻ buôn ma túy mà không cần xét xử.

Vừa qua, ông Duterte cũng thừa nhận “không thể giết hết” người nghiện và buôn ma túy, và nói rằng ông cần thêm khoảng 6 tháng nữa cho chiến dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.