Con gái Obama tiếp bước cha mẹ vào Harvard

02/05/2016 10:56 GMT+7

Malia Obama, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Barack Obama, sẽ tiếp bước cha mẹ để trở thành sinh viên Đại học Harvard.

CNN dẫn thông báo của Nhà Trắng ngày 1.5 cho biết Malia Obama, tiểu thư lớn của Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sẽ học đại học tại trường Harvard danh tiếng. Khóa học của Malia bắt đầu vào mùa thu năm 2017 và kết thúc vào năm 2021.
Malia sẽ tròn 18 tuổi vào tháng 7 năm nay. Ái nữ của ông Obama đang học trung học năm cuối tại trường Sidwell Friends. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, gái lớn của nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có một năm nghỉ ngơi (gap year) trước khi vào Đại học Harvard. 
Theo The New York Times, một năm "gap year" sẽ là cơ hội để Malia trải nghiệm cuộc sống ngoài trường học như đi du lịch, thực hiện các dự án đặc biệt, khám phá thế giới. Đây là lựa chọn của nhiều học sinh trung học tại Mỹ. Trường Harvard cũng chủ động khuyến khích học sinh, sinh viên có một năm nghỉ ngơi trước khi vào đại học.
Vợ chồng Tổng thống Obama đều từng là sinh viên trường luật Harvard Reuters
Việc Malia sẽ học Đại học Harvard được đánh giá là tiếp nối lựa chọn của cha mẹ. Cả Tổng thống Obama và phu nhân Michelle đều từng là sinh viên trường luật Harvard. Vào trường này, Malia cũng sẽ nối dài danh sách con cái của các tổng thống theo học tại đây, trong đó có thể kể đến con trai, con gái của John Quincy Adams, Abraham Lincoln, Franklin Delano Roosevelt, John F. Kennedy, George W. Bush.
Tối 30.4, trong bữa tiệc dành cho Hiệp hội phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama chia sẻ rằng sau khi rời nhiệm sở, ông sẽ ở lại thủ đô Washington hai năm để con gái út Sasha hoàn thành chương trình học phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.