Con gái sẩy thai, ông Duterte vào nhà tắm khóc

11/09/2016 13:15 GMT+7

Ít ai biết rằng người đàn ông sắt đá như Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng có những khoảnh khắc thu mình vào nhà tắm và khóc.

Trở về sau chuyến công du kéo dài cả tuần lễ, Tổng thống Philippines Duterte đã chia sẻ khoảnh khắc đau đớn của mình khi đang ở Lào dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN. Vừa về tới sân bay quốc tế Davao ngày 10.9, ông Duterte không kìm được xúc động khi nhắc lại chuyện buồn.

The Manila Times dẫn lời Tổng thống Duterte chia sẻ với các phóng viên rằng, khi ông và phái đoàn Philippines đang đứng chờ ở sảnh khách sạn tại Vientiane (Lào) hôm 8.9 thì ông nhận được một cuộc gọi thông báo cô con gái Sara Duterte-Carpio của mình bị sẩy thai. 
Cuôc gọi ấy như sét đánh bên tai khiến nhà lãnh đạo rất nổi tiếng với hình ảnh và những phát ngôn mạnh mẽ phải rơi nước mắt. Ông Duterte kể: "Tôi đã chạy vào nhà tắm và khóc". Tổng thống Philippines nói với báo giới rằng: "Có những điều trong cuộc sống này khiến bạn phải là chính mình".
Cũng chính trong ngày 8.9, ông Martin Andanar, phát ngôn viên của tổng thống Philippines cho biết ông Duterte đã vắng mặt trong hai cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo các nước ASEAN với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Các cuộc họp này diễn ra trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị liên quan được tổ chức tại thủ đô Vientiane, theo AP.
Lý do được phát ngôn viên Andanar đưa ra là vì Tổng thống Duterte bị đau nhói đầu nên khó tập trung được. Ông Andanar cũng cho biết khi đó ông Duterte đã nhận được tin con gái mình bị sẩy thai.
Sara Duterte-Carpio, 38 tuổi đã kế nhiệm cha mình trở thành nữ thị trưởng đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử thành phố Davao (Philippines). Hôm 19.8, bà thông báo tin vui rằng sẽ sinh ba. Tuy nhiên thật không may khi bà đang mang thai ở tháng thứ ba thì bác sĩ cho biết hai trong ba thai nhi không còn nhịp tim.
Bác sĩ khuyến cáo bà hạn chế đến nơi đông người, tuy nhiên sau vụ nổ tại chợ đêm ở thành phố Davao hôm 2.9, với cương vị thị trưởng, bà đã di chuyển khắp thành phố để xử lý công việc và thăm hỏi gia đình các nạn nhân, theo The Philippine Star. 

tin liên quan

Nổ tại chợ đêm ở Philippines, 70 người thương vong
Một vụ nổ xảy ra tại chợ đêm ở thành phố Davao, Philippines tối 2.9 khiến ít nhất 10 người chết và 60 người bị thương. Vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Rodrigo Duterte đang có mặt tại thành phố ông từng làm thị trưởng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.