Con gái út của tổng thống Philippines bị sốt xuất huyết

08/10/2019 11:19 GMT+7

Báo chí Philippines đưa tin con gái của Tổng thống nước này là Rodrigo Duterte đang nhập viện điều trị vì bị sốt xuất huyết, vài ngày sau khi nhà lãnh đạo tiết lộ bệnh tình của bản thân.

Tờ Philippine Star hôm 7.10 cho biết cô Veronica “Kitty” Duterte, 15 tuổi, đã mắc vi rút gây sốt xuất huyết.
Trước đó, Veronica đã từng được tiêm chủng một loại vắc xin ngừa sốt xuất huyết có tên Dengvaxia. Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, hãng điều chế loại vắc xin này là Sanofi Pasteur thừa nhận rằng việc tiêm Dengvaxia cho người chưa từng bị sốt xuất huyết sẽ dẫn đến nguy cơ gây bệnh nặng hơn nếu đối tượng sau đó nhiễm vi rút.
Tổng thống Duterte đã nhanh chóng về nước sau chuyến công du Nga kéo dài 5 ngày để thăm con gái. Nhà lãnh đạo Philippines cho hay tình trạng của cô bé đang ổn định.
Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền vi rút từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Bệnh sốt xuất huyết có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, như chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột và tử vong.
Trước đó, tổng thống Philippines tiết lộ mình đang mắc một chứng rối loạn thần kinh cơ gọi là bệnh nhược cơ. Căn bệnh này khiến cơ mỏi và yếu, đặc biệt ở nhóm cơ liên quan đến chức năng thở và di chuyển các chi. Vẫn chưa có thông tin nào cho thấy bệnh nhược cơ có thể ảnh hưởng tuổi thọ.

[VIDEO] Tổng thống Duterte bị gián bò lên người khi đang phát biểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.